SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
3
2
7
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 19 Tháng Mười Một 2004 4:00:00 CH

Hội nghị đánh giá kết quả mở rộng trao đổi thông tin năm 2003 - 2004 của Bộ Nông nghiệp và PTNT

Trong 2 ngày 16 và 17/11/2004 tại thị xã Phan Rang tỉnh Ninh Thuận, đã diễn ra hội nghị về đánh giá kết quả mở rộng trao đổi thông tin giữa Bộ Nông Nghiệp và PTNT với các địa phương trong khuôn khổ dự án hỗ trợ chương trình cải cách hành chính VIE/02/016 do Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tài trợ. Tham gia Hội nghị có khoảng 100 đại biểu là đại diện cho 38 tỉnh thành đã và sẽ tham gia dự án, đại diện của Bộ Nội vụ, của UNDP... Ngoài ra, Hội nghị còn được ông Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận đến tham dự và đọc diễn văn khai mạc.
 
   

         Dự án do ông Lã Văn Lý – Chánh văn phòng Bộ Nông Nghiệp và PTNT làm Giám đốc - được triển khai từ tháng 7/2002 và dự kiến kết thúc vào giữa năm 2006, với mục tiêu thiết lập cơ chế quản lý và chia sẻ thông tin và tài liệu; nâng cao năng lực trao đổi thông tin giữa Trung ương và địa phương và cung cấp kinh nghiệm về các yếu tố thành công cũng như các hạn chế cần khắc phục trong quá trình triển khai dự án trong thời gian tới. Sau giai đoạn thử nghiệm  từ tháng 7/2002, dự án đã thành lập một nhóm công tác gồm các chuyên gia quốc tế và trong nước vào tháng 5/2003 để đánh giá kết quả thực hiện dự án thí điểm. Kết quả cho thấy dự án thí điểm đã đạt được các mục tiêu đề ra và được đánh giá là thành công.

Theo dự án, các tiêu chí lựa chọn các Sở Nông Nghiệp và PTNT tham gia trao đổi thông tin năm 2003 – 2004 dựa vào các yêu cầu đối với lãnh đạo đơn vị, đối với đội ngũ chuyên viên, đối với cơ sở vật chất và một số yêu cầu khác. Qua lựa chọn, đã có 20 Sở Nông Nghiệp và PTNT tham gia thí điểm trao đổi thông tin. Trong đó, khu vực miền núi phía bắc có 4 tỉnh; khu vực đồng bằng sông Hồng có 4 tỉnh thành; khu vực miền Trung và Tây nguyên có 8 tình và khu vực phía nam gồm có 4 tỉnh thành, trong đó, có thành phố Hồ Chí Minh.

Đến nay, dự án đã thực hiện đào tạo tại chỗ, song song với việc cung cấp trang thiết bị hoặc nâng cấp hay thiết lập mới mạng LAN cho 20 Sở Nông Nghiệp và PTNT. Dự kiến sẽ mở rộng số thành viên dự án thêm 18 địa phương, đưa tổng số các tỉnh thành tham gia dự án là 38. Trong thời gian hội nghị, Ban tổ chức đã phân thành 2 nhóm thảo luận: nhóm lãnh đạo và nhóm điều phối viên tham gia dự án để  thảo luận các vấn đề chi tiết có liên quan đến việc triuển khai dự án  Qua đó, hội nghị đã rút ra những tồn tại, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng dự án đến các tỉnh thành cũng như nâng cao hiệu quả thu được từ dự án. 

(Thien)

Số lượt người xem: 4108    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm