SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
2
4
1
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 05 Tháng Chín 2005 1:30:00 CH

Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Nông nghiệp và PTNT lần III- Nhiệm kỳ 2005 – 2008

Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Nông nghiệp và PTNT lần III - Nhiệm kỳ 2005 – 2008 đã được tổ chức trong ngày 26/8/2005 vừa qua .

Đến dự đại hội có đ/c Nguyễn Thiện Nhân –TUV-PCT.TT.UBNDTP, các đ/c lãnh đạo Thành uỷ TPHCM, Đảng uỷ Khối chính quyền thành phố và đại biểu các đơn vị trực thuộc Sở.
 
   

 Đảng bộ cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ khối chính quyền thành phố. Đảng bộ có 255 đảng viên đang sinh hoạt, công tác tại 3 đảng bộ và 14 chi bộ bộ phận, hoạt động trên địa bàn rộng và ngành nghề kỹ thuật thuộc nhiều lĩnh vực: nông - lâm nghiệp, thuỷ lợi và thuỷ sản. Có 14 chi đảng bộ (156 đảng viên) thuộc đơn vị hành chính sự nghiệp, 4 chi đảng bộ (99 đảng viên) thuộc doanh nghiệp nhà nước.

Trong hơn ba năm qua, dưới sự chỉ đạo của Thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Nông nghiệp và PTNT đã nổ lực cùng với các Sở -ngành, quận huyện và các đoàn thể  triển khai thực hiện nhiều chính sách, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp thông qua hiệu quả thực hiện các chương trình mục tiêu phát triển các cây, con chủ lực gắn với các chương trình mục tiêu cụ thể khác, nhằm huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn ngoại thành. Kết quả tăng trưởng nông lâm ngư được duy trì và đạt mức khá cao, vượt chỉ tiêu thành phố giao, góp phần tăng trưởng GDP chung của thành phố, đã chứng minh Đảng bộ Sở Nông nghiệp -PTNT đã cùng nhau đoàn kết, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành làm trọng tâm để xây dựng đảng. Đảng bộ cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị nhiệm lỳ II (2003-2005); công tác xây dựng đảng được quan tâm thường xuyên, nhiều cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn  “Trong sạch vững mạnh”; công tác lãnh đạo hoạt động đoàn thể, vận động quần chúng có nhiều tiến bộ...

Nhiệm vụ phát triển nông nghiệp trong thời gian tới là:

-Xây dựng nền nông nghiệp gắn liền với đặc trưng của một đô thị lớn. Tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thuỷ đặc sản, phát triển mạnh các cây con chủ lực theo hướng nông nghiệp cao, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, kiểm định giống. Phát triển theo chiều sâu các mô hình và nhân rộng các mô hình tổ chức sản xuất có hiệu quả như kinh tế trang trại, kinh tế hộ, kết hợp sản xuất với kinh doanh. Đa dạng hoá và gắn kết chặt các hình thức xây dựng thương hiệu, xuất xứ, giá cả, chất lượng, năng lực tổ chức sản xuất thương mại và đủ sức cung ứng các đơn hàng nông sản khối lượng lớn.

-Xây dựng và định hình các vùng sản xuất giống cây, giống con, thuỷ đặc sản. Hình thành hệ thống sản xuất giống hợp lý với sự tham gia của nhiều tổ chức cá nhân thuộc các thành phần kinh tế, gắn nghiên cứu với ứng dụng, chuyển giao, gắn chọn giống, tạo giống, bình tuyển giống  với thị trường tiêu thụ thông qua hình thức kiểm định, đấu xảo giống và công nhận giá trị cá thể, quần thể giống.

-Tăng năng suất lao động và thu nhập lao động nông nghiệp và nông thôn ngoại thành, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp bình quân trên mỗi đơn vị sản xuất. Thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và VSMT nông thôn trên địa bàn thành phố.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ III, Đảng bộ Sở Nông nghiệp -PTNT cần tiếp tục vượt lên khó khăn, cùng nhau đoàn kết, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành làm trọng tâm để xây dựng Đảng bộ, lấy lợi ích và nổi bức xúc của nhà nông làm bài toán phải giải có hiệu quả và xem đó là thước đo hành động của từng Đảng bộ, chi bộ, từng đảng viên và cán bộ công chức đang phấn đấu vào đảng. Đó cũng là mục tiêu hoạt động của Công đoàn và Đoàn TNCS.

Đ/c Nguyễn Thiện Nhân TUV-PCT.TT-UBND TP đã có nhận xét và phát biểu tại đại hội:

- Kết quả nổi bật nhiệm kỳ vừa qua của Đảng bộ Sở Nông nghiệp -PTNT là tập trung chuyển đổi cây con có hiệu quả cho ngành nông nghiệp như Chương trình bò sữa, rau an toàn, tôm góp phần tăng trưởng giá trị tổng sản lượng của ngành hàng năm. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ ngành nông nghiệp cũng đã và đang triển khai các Chương trình khác như Chương trình cá sấu, hoa lan, cá cảnh cần bổ sung trong báo cáo. Công tác phát triển đảng vượt chỉ tiêu và công tác tư tưởng của CBCC trong ngành luôn ổn định.

- Nhiệm vụ trong những năm tới là một thách thức lớn đối với ngành Nông nghiệp: Mục tiêu chính là phải nâng cao đời sống, thu nhập cho người nông dân phải bằng 50% thu nhập của lao động thành phố. Giá trị sản lượng làm ra trên 1 ha phải tăng hơn 50 triệu đồng/ ha/ năm.

Đồng chí cũng hoan nghênh tinh thần đổi mới của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phát triển nông nghiệp giai đoạn 2006-2010, ngoài 4 yếu tố đảm bảo tính khả thi của chương trình chuyển đổi đất trồng lúa năng suất thấp sang cây con có hiệu quả như Giám đốc Sở trình bày thì cần bổ sung yếu tố thứ 5 là thị trường nông sản còn rất lớn ( Thị trường trong nước ). Và đề nghị ngành Nông nghiệp nghiên cứu, xúc tiến nhanh các dự án về bờ bao, Trung tâm thủy sản Mương chuối, Trung tâm giao dịch-triển lãm về rau, chương trình an toàn cho ngành chăn nuôi…


Số lượt người xem: 6654    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm