SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
0
8
1
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 29 Tháng Bảy 2006 3:00:00 CH

Kết quả hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ Sở 6 tháng đầu năm 2006

Dưới sự chỉ đạo của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ TP, sự lãnh đạo của Đảng ủy, BGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Sở đã có nhiều nổ lực cố gắng trong hoạt động công tác 6 tháng đầu năm 2006. Sau đây là một số kết quả hoạt động:
 
   

Về tổ chức và công tác tuyên truyền vận động giáo dục:

            Đã kiện toàn tổ chức nhân sự của Ban VSTB PN Sở: 9 người (năm 2005 bổ sung 04 thành viên công tác tại các đơn vị có đông nữ: CCPTNT, TT Nước SHVSMTNT, TT. Khuyến nông, Phòng TC Sở); duy trì hoạt động thường xuyên theo quy chế hoạt động của Ban VSTB PN sở; gắn kết chặt chẽ với Ban Nữ công Sở và Đoàn Thanh niên Sở để nâng cao và tăng cường hiệu quả hoạt động công tác nữ tại các đơn vị cơ sở.

            Các thành viên luôn gương mẫu, chủ động tham gia các hoạt động, nắm bắt nguyện vọng của chị em nhằm động viên giúp đỡ và đề nghị chính quyền đoàn thể giải quyết những khó khăn vướng mắc.

Về kết quả thực hiện 5 mục tiêu “Vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam”:

Thực hiện tốt quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động và việc làm:

Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp nhằm thu hút và tạo điều kiện cho lao động nữ tham gia:

- Các chị lao động hợp đồng dài hạn ở các đơn vị doanh nghiệp đều có việc làm thường xuyên và ổn định, không có sự xáo trộn;

- Mở các lớp tập huấn trình diễn giống mới để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hội thảo sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và thu gom vỏ chai thuốc, vệ sinh đồng ruộng, phòng trừ sinh vật hại, phố biến Pháp lệnh BVTV; huấn luyện IPM/rau; tập huấn về SX rau an toàn; huấn luyện chuyên sâu quy trình sản xuất rau an toàn; các điểm trình diễn về sử dụng thuốc BVTV; trình diễn hội thảo rau an toàn; hội thảo về hiện trạng và hướng phát triển hoa-cây kiểng-cá cảnh trên địa bàn Thành phố, có rất nhiều chị tham dự.

- Đặc biệt thực hiện tốt công tác phát động chương trình Tuần lễ quốc gia NS và VSMTNT ngày 29/4- 6/5/2006 và kéo dài đến ngày 5/6 ngày môi trường thế giới.

- Tổ chức tốt các cuộc hội thảo, trình diễn kỹ thuật nhằm mở mang kiến thức kỹ thuật chuyên ngành, tạo điều kiện thuận lợi hiểu biết công việc và nâng trình độ tay nghề chăm sóc cây trồng-vật nuôi, nuôi dưỡng hoa-cây kiểng-cá cảnh. Nhân dịp kỷ niệm 31 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày 11/5/2006, Sở đã tổ chức Đoàn cán bộ chủ chốt là nữ gồm 12 chị thuộc Văn phòng Sở đi 4 ngày “về nguồn” tham quan căn cứ địa cách mạng Khu rừng sác Năm Căn và thăm đất mũi Cà Mau (tại điểm toạ độ 01 quốc gia).

           

Về thực hiện quyền bình đẳng cho phụ nữ trong lĩnh vực giáo dục:

Tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu học tập và nâng cao trình độ lý luận chính trị và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vi tính và trình độ ngoại ngữ; Văn phòng Sở đã được công nhận và chứng nhận thực hiện chương trình quản trị chất lượng công tác theo tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2000, trong đó phụ nữ Văn phòng Sở tích cực tham gia và đạt được hiệu quả, năng suất và chất lượng cao. Chính sách chất lượng thuộc hệ thống quản trị chất lượng quốc tế ISO đang thực hiện tại Văn phòng Sở với tổng số: 23 sản phẩm.

Chị em cũng tham gia rất tích cực trong phong trào thi đua “phong trào xây dựng công sở văn minh, xanh, sạch, đẹp, an toàn năm 2006”: trang trí, sắp xếp tài liệu hồ sơ, vệ sinh, sạch sẽ gọn gàng phòng làm việc và chăm sóc, cắt tỉa cây kiểng trong khuôn viên cơ quan công sở.

Về thực hiện chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em:

- Một số đơn vị thuộc Sở đã tiến hành khám sức khoẻ định kỳ cho phụ nữ đồng thời kết hợp với Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đã khám điều trị cho các chị bị bệnh mãn tính; thực hiện chính sách cấp phát áo bảo hộ lao động, trang thiết bị bảo hộ lao động, bồi dưỡng ca đêm và lao động năng nhọc độc hại đối với các chị lao động nữ: chuyên ngành thú y, BV thực vật, BV Nguồn lợi Thủy sản, …). Đến nay, 60% nữ CB-CC thuộc Sở đã được khám sức khoẻ và sẽ tiếp tục triển khai để đạt 100% phụ nữ được chăm sóc sức khỏe định kỳ theo kế hoạch đã đặt ra.

- Ngày 01/6/2006, Sở tổ chức cho các cháu đi về nguồn: thăm địa đạo Bến Dược Củ Chi và tham quan mô hình Làng kháng chiến với số lượng: 100 cháu thiếu nhi là con cán bộ -CC các đơn vị thuộc Sở. Ngoài ra các đơn vị đã tổ chức cho các cháu đi vui chơi giải trí ngày 1/6  : 6 đơn vị khoảng 200 cháu do Công đoàn cơ sở cấp kinh phí.

- Về khen thưởng các cháu học sinh giỏi tại 20 đơn vị cơ sở như sau:

Các đơn vị thuộc Sở đều tổ chức khen thưởng và phát học bổng cho các cháu học sinh giỏi là con của CB-CC và người lao động thuộc đơn vị niên khoá 2005-2006:

+ Tổng số con CBCNVC học cấp I, II, III:978 học sinh, các cháu học giỏi: 557  học sinh (đạt tỷ lệ 57 %); trong đó có 19 cháu là học sinh giỏi cấp Thành phố.

+ Dịp nghỉ Hè, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức cho các cháu tham dự Trại Hè Thanh Đa theo kế hoạch của Liên Đoàn Lao động Thành phố; kinh  phí thực hiện do các đơn vị tài trợ hoặc do phụ huynh tự đón góp để tạo điều kiện cho các cháu vui chơi giải trí; kinh phí: 390.000 đ/cháu/5 ngày.

 Tổng số: 390.000 x  64 = 24.960.000 đ (trong đó: 2 suất do liên đoàn tài trợ)

+ Học bổng Nguyễn Đức Cảnh vẫn được duy trì, có 49 cháu được học bổng; Tổng số kinh phí: 14.700.000 đồng (đơn vị: TTKN, Cty Hùng Vương, Sadaco, Cty QLKT và DV Thủy lợi, Chi cục Thú Y). Hiện nay, các cháu đang học tập tốt, không có hiện tượng bỏ học hoặc hư hỏng.

+ Vận động nhà tài trợ cấp học bổng thường xuyên tới lớp 12 cho 10 em nghèo, vượt khó, học giỏi (trong đó có 1 em bị chất độc da cam): 200.000 đồng/em/tháng (6 tháng đã chi: 10.000.000 đồng), tổ chức cho các em đi vui chơi ở Khu du lịch Suối Tiên và tặng quà đầu năm học.

+ Công đoàn Chi cục Thú Y thăm hỏi và tặng quà cho 6 cháu bị khuyết tật là con CBCC của đơn vị (mỗi cháu 500.000 đồng), tổng số tiền 3.000.000 đồng và dự kiến thưởng cho các cháu con CBCC thi đậu vào trường Đại học công lập năm học 2005-2006, mỗi suất 300.000 đồng.

 Về thực hiện nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế văn hoá, xã hội để tăng số phụ nữ được giới thiệu và bầu tham gia vào lãnh đạo các cấp của ngành.

-        Tổ chức lễ mít tinh ngày truyền thống Phụ nữ quốc tế 8/3, nội dung Hội thi hát Karaoke và thi cắm hoa, tổng số: 200 CBCNVC tham dự (tổ chức tại Hội trường Sở Nông nghiệp và PTN) thành phần gồm BGĐ Sở, Ban TV Đảng ủy Sở, Thủ trưởng các đơn vị, Ban TV Công đoàn Sở, Chủ tịch Công đoàn và Ban Nữ công các đơn vị và các anh chị tham dự hội thi.

-        Ngày 28/6/2006, tổ chức kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam kết hợp nói chuyện chuyên đề: “Cha mẹ là bạn đồng hành của con” do báo cáo viên Ths.Nguyễn Thị Bích Hồng (Khoa tâm lý giáo dục-Đại học Sư phạm TP) giúp các bậc cha mẹ là CBCNVC luôn quan tâm, hiểu và giúp con mình trong quá trình học tập và tiếp xúc cuộc sống.

-        Không ngừng củng cố phong trào xây dựng gia đình văn hoá: vợ chồng bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ, bền vững; giáo dục trẻ em ngoan, học giỏi, tiến bộ vượt bậc, thực hiện đầy đủ quyền trẻ em; phòng và chống bạo lực trong gia đình; xây dựng phong trào phụ nữ vượt khó với chủ đề: “Bảo vệ trẻ em-An toàn hôm nay,bền vững tương lai.”.

- Hoạt động tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa: xây dựng 1 nhà tình nghĩa tại Huyện Đức Hoà, tình Long An giá trị: 20.000.000 đ và trao 1phần quà là 1 bếp gas.

- Trao quà nhân dịp Tết cổ truyền Nguyên Đán cho các bà mẹ VN Anh hùng lại Long An 12 suất: 500.000 đ x 12 =  6.000.000 đ (01 suất gồm 01 bộ nồi inox 5 cái và tiền 100.000 đ).

Về tăng cường năng lực hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ: 

-  Tiếp tục cũng cố phong trào sinh hoạt Câu lạc bộ Phụ nữ Sở, nội dung chủ yếu tham gia văn hóa giao tiếp, ẩm thực và tham gia các phong trào giao lưu văn hoá, thể thao của Công đoàn và Đoàn TNCS Sở đề ra.

- Quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quỹ người nghèo TP, quỹ tình thương; tính bình quân: 30.000 đ/chị/6 tháng và tích cực tham gia công tác an sinh, xã hội tại cộng đồng.

Nhận xét và đánh giá.

Thuận lợi:

            - Được sự quan tâm của Đảng ủy, BGĐ Sở và Công đoàn, Đoàn TNCS Sở và các đơn vị trực thuộc đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện giúp đỡ để Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở hoạt động tốt hơn.

            - Biết gắn kết các Ban để hoạt động có hiệu quả (Ban Công tác Cán bộ nữ, Ban VSTB Phụ nữ, Ban Nữ công)

Khó khăn:

- Do địa bàn hoạt động rộng ở rãi khắp các quận huyện trong Thành phố nhất là ở ngoại thành nên việc tập họp sinh hoạt có phần hạn chế.

Kế hoạch hoạt động vì tiến bộ phụ quí 3/2006:

Về công tác tuyên truyền giáo dục:

- Tiếp tục tuyên truyền giới thiệu Công ước Quốc tế về phụ nữ và trẻ em và chương trình hành động VSTBPN. 

- Chuẩn bị tổ chức cho các cháu con CBCC lao động ngành nông nghiệp và PTNT dự Ngày Hội tuyên dương Học sinh giỏi năm 2006 tại Hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT vào đầu tháng 8/2006; khoảng 110 cháu đại diện cho 978 cháu học sinh giỏi cấp I, II, III năm 2006 của Sở; trong đó có một số cháu đạt thành tích cao (giải thành phố) tổng số kinh phí khen thưởng 25 triệu đồng.

           - Phối hợp với Hội LHPN TP tuyên truyền về chủ truơng và chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn Thành phố. Vận động hành thành kinh tế tập thể để có điều kiện hỗ trợ vốn, giống, vật tư, kỹ thuật nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. trước mắt sẽ vận động hình thành 1 hợp tác xã nông nghiệp ( trồng rau an toàn) tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi trên nền tảng của tổ hợp tác.

- Vận động chị em lao động giỏi, cố gắng học tập nâng cao trình độ mọi mặt, phấn đấu thực hiện tốt công tác được giao và đạt phụ nữ 2 giỏi năm 2006.

- Phối hợp với ban Nữ công duy trì các nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ Phụ nữ Sở.

Thực hiện tốt 5 mục tiêu “vì sự tiến bộ phụ nữ quốc gia”.

            - Tiếp tục tuyên truyền vận động các chị làm tốt các mục tiêu “Vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam”

- Đặc biệt dạy nghề tại chỗ cho phụ nữ nông thôn nhất là ở vùng Củ Chi, Cần giờ. Nâng cao trình độ và tạo điều kiện cho phụ nữ làm việc, tham gia công tác xã hội.

- Triển khai chăm lo sức khoẻ cho phụ nữ ngành nông nghiệp nông thôn.

- Tích cực công tác tuyên truyền vận động giáo dục.

- Tham gia các hoạt động phong trào và các công tác khác.

 

BAN VSTB PN SỞ NN VÀ PTNT


Số lượt người xem: 16767    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm