SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
0
4
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 Tháng Giêng 2005 9:45:00 SA

Hội KHKT Lâm nghiệp TP.HCM đại hội nhiệm kỳ V (2005 - 2010)

Ngày 8/1, tại Sở Nông nghiệp & PTNT – TP.HCM, Hội KHKT Lâm nghiệp, thuộc Liên hiệp Các Hội Khoa học & Kỹ thuật TP.HCM đã tổ chức Đại hội tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV (1998 – 2004) và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V (2005 – 2010). Với mục tiêu là, phát triển vùng tài nguyên, bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao đời sống người dân, ổn định và giữ vững an ninh quốc phòng, tăng trưởng kinh tế, tập trung xây dựng hệ thống mảng xanh của thành phố theo yêu cầu môi trường – sinh thái - cảnh quan của một đô thị hiện đại, phát triển rừng ngập mặn Cần Giờ....

 

          Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã phát triển thêm 3 Chi Hội mới gồm: Chi Hội Trung tâm Nghiên cứu KHKT & Khuyến nông thành phố, Chi Hội Chi cục Phát triển Lâm nghiệp thành phố, Chi hội Phân viện Khoa học Lâm nghiệp Nam bộ, đưa tổng số hội viên của Hội từ 146 lên 312. Bên cạnh đó, Hội còn góp phần vào việc thực hiện kim ngạch xuất khẩu của ngành chế biến gỗ thành phố chiếm bình quân 70% kim ngạch chế biến gỗ cả nước. Nhiệm kỳ V, có 38 đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Hội; trong đó, có 11 uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch là PGS – TS. Vũ Xuân Đề và 5 Phó Chủ tịch. 

Tại đại hội, ông Phạm Thuyết – Phó Giám đốc Thường trực Sở NN và PTNT thành phố kiến nghị với Hội gồm 6 vấn đề: Thứ nhất, hiện nay rừng phòng hộ Cần Giờ đang bị sâu bệnh, cần có sự tham gia của Hội trong các mặt: nghiên cứu, tư vấn, giám sát, phản biện và đưa ra biện pháp khắc phục và phòng trị sâu bệnh hại,  giúp Sở tái sinh lại những khu rừng đã thành thục trên địa bàn thành phố. Thứ hai, Hội phải đi đầu về công tác nghiên cứu, phát triển đưa các loại cây, hoa cảnh, bonsai từ rừng về thành phố, đề ngành hoa, cây cảnh phát triển. Thứ ba, Hội phải phối hợp với Sở nghiên cứu và thành lập Trung tâm tư vấn và chuyển giao KHKT  cho nông dân, Hợp tác xã, doanh nghiệp.... Thứ tư, Hội tham gia với Sở để cùng nhau xây dựng mảng xanh của thành phố, tôn tạo cảnh quan đô thị. Thứ năm, cần có sự tham gia của Hội để phát triển đàn cá sấu tại Cần Giờ nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung. Thứ sáu, trong thời gian tới, với sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá của thành phố, ngành lâm nghiệp phải tham gia, cùng nhau nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp sinh thái đô thị của thành phố để xứng đáng là nền nông nghiệp đầu tàu của cả nước.  

Với đội ngũ các nhà khoa học, nhà quản lý có nhiều năm kinh nghiệm công tác, ông Vũ Xuân Đề khẳng định, trong nhiệm kỳ V Hội KHKT Lâm nghiệp sẽ tiếp tục đưa  ngành lâm nghiệp thành phố nói riêng và cả nước nói chung phát triển với những thành tựu lớn hơn nữa, góp phần đưa thành phố và cả nước xứng tầm với các nước trong khu vực.

                                         ĐẶNG KIỆT

Số lượt người xem: 4732    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm