SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
9
2
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 24 Tháng Chín 2003 3:45:00 CH

Chi cục Bảo vệ thực vật tập huấn sử dụng phương pháp GT-TEST KIT để kiểm tra nhanh dư lượng thuốc trừ sâu trong rau

Trong 02 ngày 16 và 17/9/2003 Chi cục Bảo vệ thực vật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn cho cán bộ kỹ thuật thuộc Chi cục và Trung tâm Khuyến nông về phương pháp kiểm tra nhanh dư lượng thuốc trừ sâu trong rau bằng GT-TEST KIT (Thái Lan).
 
   

       Đến tham dự buổi khai mạc có Tiến sĩ Dương Hoa Xô-Trưởng phòng Nông nghiệp Sở; Bà Nguyễn Thị Hường-Đại diện Công ty TTS Sài gòn; Ông Nguyễn Văn Đức Tiến-CCT Chi cục Bảo vệ thực vật cùng 24 cán bộ kỹ thuật từ các đơn vị trực thuộc Chi cục và Trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuật và Khuyến nông thành phố.

        Nội dung tập huấn bao gồm :

            - Phần lý thuyết:

               Cơ chế của “Phương pháp kiểm tra nhanh dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm bằng GT-TEST KIT” do báo cáo viên KS.Trần Thu Hà và KS.Nguyễn Văn Dũng (đã tham dự lớp tập huấn về phương pháp trên do chuyên gia Thái Lan hướng dẫn).

            - Phần thực hành: Từ 16 bộ dung cụ và kit thử cùng với các mẫu rau có nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu và mua từ chợ được chia cho các nhóm (mỗi nhóm 03 người).

            Kết quả qua 02 ngày tập huấn được Chi cục đánh giá cao

               + Hầu hết các học viên đều nắm được các thao tác để thực hiện phương pháp GT-TEST KIT. Tuy nhiên có một số học viên do còn chủ quan nên ngày đầu (16/9/2003) chưa đạt được kết quả (nhóm Thủ Đức và Nhà Bè - Cần Giờ).

               + Ở ngày học thứ hai (17/9/2003) các học viên đều đã quen các thao tác phân tích nhưng do phương pháp GT-TEST KIT có quá nhiều bước với các dung tích thay đổi liên tục nên học viên vẫn phải dùng tài liệu.

                                             Chi cục Bảo vệ thực vật thành phố


Số lượt người xem: 7944    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm