SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
7
0
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 17 Tháng Mười Hai 2004 2:25:00 CH

Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh khởi động Dự án liên kết sông Tiền

Ngày 15/12/2004, Tổ công tác thực hiện dự án liên kết sông Tiền Sở Nông nghiệp và PTNT đã họp triển khai thực hiện dự án với sự chủ trì của Phó Giám đốc thường trực Phạm Thuyết. Cùng dự họp với tổ công tác còn có sự tham dự của TS Võ Mai, Chủ tịch Hiệp hội trái cây xuất khẩu Việt Nam kiêm Phó trưởng ban chỉ đạo dự án liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây an toàn khu vực sông Tiền.

 

Ban chỉ đạo dự án liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây an toàn khu vực sông Tiền đã được Bộ Nông Nghiệp và PTNT thành lập tại quyết định số 4146/Đ-BNN-TCCB do Thứ trưởng Bùi Bá Bổng ký ngày 18/11/2004 gồm 22 thành viên với 4 chức năng nhiệm vụ như sau: một là, chỉ đạo, điều phối và giám sát các hoạt động của dự án. Hai là, kiểm tra việc tổ chức thực hiện dự án và đưa ra các điều chỉnh cần thiết đảm bảo nền sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn bền vững, tăng năng lực cạnh tranh của trái cây trên thị trường trong và ngoài nước. Ba là, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng các bộ tiêu chuẩn chất lượng trái cây, các quy trình sản xuất trái cây an toàn, tổ chức tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao các kỹ thuật mới cho nông dân. Bốn là, vận động các thành viên tham gia liên kết sản xuất.

Dự án chọn địa bàn sản xuất của 6  tỉnh khu vực sông Tiền, gồm: TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre với 5 loại trái cây chủ lực để tập trung phát triển trong giai đoạn đầu là: bưởi, xoài, thanh long, dứa và chuối già.

Tổ công tác  của Sở, ngoài ông Phạm Thuyết là trưởng ban, ông Từ Minh Thiện (Phó trưởng phòng Kế hoạch – tài chính Sở) là phó ban, còn có 3 thành viên là: ông Nguyễn Phước Trung (trưởng phòng Nông Nghiệp Sở), ông Nguyễn Minh Hải (Giám đốc trung tâm Khuyến nông) và ông Nguyễn Văn Đức Tiến (Chi cục trưởng Chi cục BVTV)

Theo các chuyên gia của dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành trái cây của Việt Nam” do Hoa Kỳ tài trợ từ năm 2002, nước ta tuy có nhiều lợi thế nhưng để tận dụng và biến các lợi thế về lao động, đất đai của nước ta trở thành năng lực cạnh tranh trên thương trường, vẫn còn nhiều hạn chế, mà trong đó, yếu tố liên kết được đánh giá là rất quan trọng. Dự án liên kết sông Tiền cũng được hình thành từ ý tưởng đó và Thái Lan cũng đã thực hiện liên kết trồng rau ở miền Tây Thái Lan rất thành công. Cuộc họp đánh dấu bước khởi đầu của việc xây dựng dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ không chỉ giới hạn trong trái cây mà có khả năng mở rộng ra các lĩnh vực, cây con khác trên địa bàn TPHCM.

 

TMT

Số lượt người xem: 4130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm