SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
2
4
2
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 09 Tháng Mười 2006 8:55:00 CH

Lớp tập huấn rau an toàn tại huyện Bình Chánh

Ngày 7 và 8/10/2006 tại hội trường UBND xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp TP đã phối hợp cùng công ty Metro Cash & Carry VN tổ chức lớp huấn luyện cho nông dân huyện Bình Chánh về kỹ thuật sản xuất, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch và cách tính giá thành sản phẩm rau an toàn. Song song đó, Ban tổ chức lớp cũng đã triển khai chương trình và chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp TP (Quyết định 97/2006/QĐ-UB và Quyết định 105/2006/QĐ-UB ). Trong quá trình dẫn giảng, các báo cáo viên đã giải đáp nhiều thắc mắc của các học viên liên quan đến những vấn đề phát sinh trong thực tiễn sản xuất.

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Sở Nông Nghiệp vả PTNT TPHCM và công ty Metro Cash & Carry VN nhằm hỗ trợ và nâng cao năng lực cung ứng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Tham dự lớp tập huấn có khoảng 25 học viên là nông dân của các xã sản xuất rau trên địa bàn huyện Bình Chánh gồm: Tân Quý Tây, Hưng Long, Bình Chánh…Ngoài thời gian nghe giảng và thảo luận tại hội trường, học viên còn được tham quan thực tế tại HTX sản xuất rau an toàn Phước An để học tập kinh nghiệm tổ chức và sản xuất rau an toàn. Kết thúc khoá học, các học viên đã được cấp giấy chứng nhận đã tham dự lớp tập huấn về rau an toàn.

Qua 2 ngày dự lớp, phần đông học viên đều mong muốn có thêm các cơ hội để tham dự các lớp tập huấn, nhất là trang bị thêm các kiến thức về kỹ thuật bảo quản, sơ chế, thu hoạch và các kỹ năng về xúc tiến thương mại, quản lý, tổ chức sản xuất…Dự kiến các lớp tập huấn sản xuất nông nghiệp an toàn sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hốc Môn và Củ Chi trong tháng 10/2006.

(TMT)


Số lượt người xem: 6677    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm