SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
5
6
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 20 Tháng Mười 2006 8:55:00 CH

Phát triển rau mầm trên địa bàn quận Bình Tân.

Rau mầm, một loại rau ngắn ngày (chu kỳ từ 5 – 7 ngày), dễ trồng, mang lại lợi nhuận khá, hiện nay đang được sản xuất ở một số quận, huyện trên địa bàn thành phố. Ở quận Bình Tân có một số điểm đang sản xuất rau mầm, trong đó có 02 cơ sở sản xuất có hiệu quả sau đây:

       

          1/ Cơ sở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Mầm Xanh, sản xuất bình quân ngày 50 kg rau mầm. Sản phẩm được đóng vào hộp nhựa với khối lượng 200 gr/hộp, cung cấp cho các siêu thị Coop Mart, Maxi Mart, Big C.

          2/ Cơ sở phường An Lạc, quận Bình Tân thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bình Tân Xanh, sản xuất bình quân ngày 50 kg rau mầm. Sản phẩm được đóng vào hộp nhựa với khối lượng 200 gr/hộp, cung cấp cho siêu thị Metro và một số nhà hàng.

          Giá thu mua của các siêu thị hiện nay dao động trong khoảng từ 20.000 – 25.000 đồng/kg.

          Điều đáng chú ý là mặt bằng sản xuất rau mầm tại 02 cơ sở nói trên đều là các khoảng trống tận dụng trong nhà và ngoài sân, diện tích không đáng kể; vốn đầu tư không nhiều. Tuy nhiên, để phát triển sản xuất rau mầm mang lại hiệu quả cao hơn, cần chú ý cải thiện điều kiện sản xuất, mặt bằng phải thông thoáng, sạch sẽ và tổ chức sản xuất hợp lý để hạ giá thành.


(TVM)


Số lượt người xem: 5796    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm