SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
9
2
2
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 30 Tháng Mười Một 2004 9:00:00 CH

Dự án “Nâng cấp hệ thống thông tin Chi cục thú y thành phố Hồ Chí Minh”đang chờ phê duyệt

-


Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước, Chi cục thú y TP HCM đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào nhiều nghiệp vụ quản lý, đã trang bị một hệ thống mạng máy tính và nhiều thiết bị ngoại vi, đồng thời phối hợp với Trung tâm tin học trường Đại học Khoa học tự nhiên xây dựng 12 phân hệ phần mềm tin học hóa các hoạt động của Chi cục.

Hiện nay, các phân hệ đang dược hoàn chỉnh để đưa vào ứng dụng, trong đó các phân hệ Kiểm dịch động vật, Kiểm soát giết mổ, Kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật, Kế toán, Công văn, Nhân sự, Tài sản, Cửa hàng thuốc đã được nghiệm thu, cài đặt và chạy thử nghiệm.Theo tính toán, sau khi hoàn tất thiết kế 12 phân hệ phần mềm và triển khai diện rộng, khối lượng dữ liệu trao đổi sẽ rất lớn, phải xây dựng một mạng máy tính đủ mạnh để điều phối toàn bộ qui trình trao đổi dữ liệu. Tuy nhiên hệ thống mạng máy tính đang có không thể đáp ứng được nhu cầu do chưa thiết kế đồng bộ, tốc độ chậm, độ tin cậy không cao vì đã được xây dựng từ  năm 1997.

Do đó, Chi cục thú y đã xây dựng dự án “Nâng cấp hệ thống thông tin Chi cục thú y thành phố Hồ Chí Minh”, dự kiến thời gian thực hiện trong năm 2004 và 2005 với kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học. Ngày 12/04/2004, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 97/2004/QĐ-UB về phê duyệt các dự án CNTT trong đó có Dự án nâng cấp hệ thống thông tin Chi cục thú y – Sở Nông nghiệp & PTNT. Dự án ngoài vệc trang bị các máy móc, thiết bị vi tính, triển khai 12 phân hệ phần mềm quản lý nghiệp vụ thú y tại văn phòng Chi cục thú y và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố còn tập trung vào công tác đào tạo và huấn luyện kỹ năng thực tiễn cho lãnh đạo cũng như CBCC Chi cục nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành hệ thống công nghệ thông tin tại Chi cục.

Được biết, Chi cục thú y TP là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và nghiệp vụ trong các đơn vị trực thuộc Sở. Hy vọng dự án sẽ tạo một môi trường làm việc có hiệu quả trong công tác chuyên môn của Chi cục trên địa bàn TP.

TMT


Số lượt người xem: 4378    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm