SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
3
2
2
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 19 Tháng Giêng 2005 1:30:00 CH

Lập đường dây nóng để phát hiện các ổ dịch

Trưa 18-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đi khảo sát tình hình kiểm soát và phòng chống dịch cúm gia cầm ở huyện Bình Tân và quận 8, hai trong số các địa điểm nóng về nuôi, vận chuyển và giết mổ gia cầm trên địa bàn TPHCM.

Tại quận Bình Tân, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nếu cần TP sẽ huy động thêm phương tiện chuyên dùng của ngành y tế và các ngành khác trong việc vận chuyển bệnh phẩm hoặc gia cầm cần tiêu hủy... Tại trạm kiểm dịch An Lạc, đồng chí động viên cán bộ, lực lượng làm công tác phòng chống dịch bệnh và cho biết, TP sẽ có chính sách bồi dưỡng cụ thể, hợp lý.

Riêng tại phường 5 quận 8, khu vực nóng về giết mổ gia cầm trái phép, sau khi nghe phản ánh của người dân về 25 hộ đang sống bằng nghề giết mổ tại khu vực này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng và yêu cầu cam kết không tiếp tục giết mổ gia cầm trái phép từ nay đến sau Tết. TP tạo điều kiện và chính quyền địa phương nhanh chóng tìm ra địa điểm để xây dựng khu giết mổ gia cầm tập trung, đưa những hộ này vào làm việc.

Sáng 18-1, Trạm thú y huyện Củ Chi phối hợp với Thành đoàn TNCS TPHCM tiếp nhận và tập huấn cho 50 sinh viên các trường đại học về Củ Chi hỗ trợ công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Trong khi đó, sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với tổng đàn 2.500 con vịt chạy đồng của hộ ông Nguyễn Văn Quân và Nguyễn Thành Phước (ấp Ba Sa, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi), đều có kết quả dương tính, sáng 18-1, Trạm thú y huyện phối hợp với xã Phước Hiệp tiêu hủy số vịt này, nhưng 2 hộ nuôi vịt nói trên không hợp tác

 (Nguồn : Báo Sài gòn giải phóng)


Số lượt người xem: 4405    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm