SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
4
3
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 27 Tháng Chín 2010 6:30:00 SA

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Sở Nông nghiệp và PTNT TP. HCM lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2012

Ngày 24/9/2010, Đoàn TNCS HCM Sở Nông nghiệp và PTNT TP. HCM đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010 – 2012) với 70 đại biểu được triệu tập về tham dự.

 

Đoàn TNCS Sở Nông nghiệp và PTNT là Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng thành phố, số cơ sở Đoàn trực thuộc là 13 cơ sở (trong đó có 01 cơ sở mới thành lập tháng 6/2010), với tổng số đoàn viên là 299 đoàn viên. Trong nhiệm 2008 - 2010, Đoàn Sở đã xây dựng chương trình hành động của Đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị của Sở; chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, đáp ứng các lợi ích chính đáng và hợp pháp của đoàn viên; nhiều loại hình hoạt động mới, sáng tạo phù hợp với đặc thù của đơn vị do Đoàn tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Sở Nông nghiệp và PTNT nhiệm kỳ 2010 – 2012 gồm 9 đồng chí, biểu quyết Hệ thống chỉ tiêu nhiệm kỳ 2010 – 2012 gồm những nội dung sau:

1. Hằng năm tổ chức Kỳ nghỉ hồng cho đoàn viên thanh niên Sở: 02 đợt.

2. Hằng năm tổ chức một đợt hội thao hoặc hội trại cho toàn đoàn: đạt chỉ tiêu hằng năm.

3. 100% đoàn viên đăng ký và hoàn thành cuộc vận động 5 xây, 4 chống: 100%

4. Hằng năm, mỗi đơn vị thực hiện ít nhất 1 công trình thanh niên: 100%

5. 30% cơ sở đoàn được đánh giá đơn vị mạnh trở lên: 100%.

6. 80% đoàn viên được xếp loại khá trở lên, không có đoàn viên yếu: 100%.

7. Hằng năm, ít nhất 20% đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam: ít nhất 20% ĐVUT được kết nạp vào Đảng hàng năm.

8. Hằng năm, Đoàn Sở được Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng đánh giá cơ sở mạnh: đạt chỉ tiêu hằng năm.

Một số kết quả chính đạt được trong nhiệm kỳ 2008 – 2010 (cấp Sở):

1. Công tác giáo dục:

Đoàn Sở triển khai đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn với nội dung: “Tuổi trẻ với Di chúc Bác Hồ”; 100% cán bộ Đoàn và ít nhất 80% đoàn viên đã tìm đọc, nghiên cứu về tác phẩm Di chúc của Bác Hồ; 272 đoàn viên của Sở đã tham gia thi tìm hiểu “Di chúc Bác Hồ” do Đoàn Khối phát động, đồng thời thành lập đội tuyển đại diện Đoàn Sở tham gia hội thi cấp Khối; Tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm toàn Đoàn với nội dung tổng kết và trao 5 bài viết cảm nhận về Di chúc của Bác và mời giảng viên Trường Cán bộ thành phố báo cáo chuyên đề “Hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”; hằng năm Đoàn Sở cùng với chính quyền tổ chức Lễ trồng cây “Đời đời ơn Bác” nhân kỷ niệm ngày sinh của Bác (19/5).

Tổ chức buổi sinh hoạt chủ điểm trong toàn Đoàn  nhằm ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kết nạp lớp đoàn viên Lý Tự Trọng (17 đoàn viên); mời báo cáo viên trao đổi chuyên đề “Lý tưởng cách mạng của thanh niên ngày nay”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỹ năng trình bày văn bản, kỹ năng giao tiếp trước đám đông,…

Phối hợp với cấp ủy Đảng và Công đoàn tổ chức 8 buổi nói chuyện thời sự, nói chuyện chuyên đề, quán triệt cho hơn 1.200 lượt đoàn viên về những Nghị quyết, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; quán triệt nhiệm vụ thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp giai đoạn 2006-2010; các chương trình trọng điểm của ngành nông nghiệp,…

2. Hoạt động phong trào:

Cùng với chính quyền, phát động ĐVTN xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Sở như: tuần lễ An toàn - vệ sinh lao động trong sản xuất nông nghiệp (Hưởng ứng tháng vệ sinh an toàn lao động và phòng chống cháy nổ); Tuần lễ nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, ra quân vệ sinh đồng ruộng, thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật, tuyên truyền về việc sử dụng nước sạch (hưởng ứng Tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn); cùng với Chính quyền, tổ chức Lễ trồng cây “Đời đời ơn Bác” nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vận động kinh phí gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo, với số tiền  2.600.000 đồng; ủng hộ quỹ vì người nghèo với số tiền gần 30.000.000 đồng; tham gia thực hiện chương trình “Vì biên giới, hải đảo”, phát động ĐVTN mua vé văn nghệ gây quỹ Vì Trường Sa với số tiền 2.670.000 đồng.

Hàng năm, phối hợp với Công đoàn Sở tổ chức tốt Hội thi - Hội thao toàn ngành chào mừng các ngày lễ lớn; tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi nhân Tết nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu; tổ chức Liên hoan học sinh giỏi cho con em cán bộ công nhân viên trong Sở,… Phối hợp cùng Chi đoàn Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao tổ chức 2 buổi hội thảo chuyên đề “ trao đổi công tác nghiên cứu trong sản xuất một số sản phẩm nông nghiệp”.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn Sở đã tổ chức 02 kỳ nghỉ hồng do Đoàn Khối phát động. Các hoạt động Đoàn Sở triển khai thực hiện trong kỳ nghỉ hồng như: tổ chức các lớp tập huấn cho bà con nông dân về kỹ thuật trong nông nghiệp; hướng dẫn những đối tượng cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; tuyên truyền và tập huấn sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, phát tài liệu tuyên tuyền về dịch cúm gia cầm. Ngoài tập huấn chuyên môn, Đoàn Sở cũng thực hiện các công tác xã hội trong chiến dịch như tặng quà cho hộ nghèo, các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bổ sung đầu sách cho thư viên trường tiểu học và một số dụng cụ dạy học cần thiết với số tiền gần 20.000.000 đồng…

Thực hiện 01 công trình thanh niên cấp Sở: trồng cây xanh tạo cảnh quan tại xã Nông thôn mới Tân Nhựt với gần 1.000 cây xanh dọc tuyến đường Lương Ngang, chiều dài tuyến 2.000m.

3. Công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng:      

Với 12 cơ sở Đoàn từ sau Đại hội nhiệm kỳ V, đến nay Đoàn Sở đã thành lập thêm 1 cơ sở Đoàn mới, nâng tổng số cơ sở Đoàn trực thuộc lên 13 cơ sở, với 299 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Sở đã giới thiệu sang Đảng 92 Đoàn viên ưu tú, đến nay đã có 31 đồng chí vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Chất lượng đoàn viên được kết nạp Đảng ngày càng cao.

Kết quả thực hiện hệ thống chỉ tiêu nhiệm kỳ 2008 – 2010:

1. Đoàn Sở đạt danh hiệu đơn vị mạnh: đạt.

2. 100% ĐVTN tham gia thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: đạt.

3. Hằng năm tổ chức 01 đợt  hội trại/ hội thao toàn Sở: đạt.

4. Mỗi cơ sở đoàn có thực hiện CTTN đạt hiệu quả: đạt.

5. 30% cơ sở Đoàn mạnh, không có Chi đoàn yếu: đạt.

6. Kết quả phân tích chất lượng đoàn viên hàng năm, 80% đoàn viên xếp loại khá trở lên, không có đoàn viên yếu: đạt

7. Hằng năm, giới thiệu 10 % Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp: đạt.

NPS.


Số lượt người xem: 4572    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm