SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
5
9
6
0
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 16 Tháng Tư 2018 4:25:00 CH

Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp

Sáng ngày 13 tháng 4 năm 2018, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp, thu hút khoảng 200 bạn trẻ tại thành phố và các tỉnh bạn tham dự, triển lãm sản phẩm nông nghiệp.

Tại thành phố phong trào khởi nghiệp đang diễn ra khá sôi động trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Từ tháng 8 năm 2016 (từ khi có Quyết định số 3907/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố) đến nay thành phố có 332 doanh nghiệp nông nghiệp thành lập mới và tổng số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm và thủy sản đang hoạt động tại thành phố hiện nay là 1.298 doanh nghiệp. Thành phố tiếp tục ban hành Quyết định số 655/QĐ-UBND quy định về khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được cấp chứng nhận, ngân sách hỗ trợ 100% lãi suất; đầu tư sản xuất các loại cây trồng vật nuôi theo quy hoạch và theo chủ trương, ngân sách hỗ trợ từ 60 - 80% lãi suất.

Mở đầu diễn đàn, anh Phạm Duy Hiếu, Giám đốc Qũy khởi nghiệp khoa học và công nghệ (SVF) truyền cảm hứng cho các bạn trẻ làm thế nào để khởi nghiệp thành công và bền vững. Có 3 yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, đó là yếu tố con người, công nghệ và mô hình kinh doanh. Trong đó, yếu tố con người quyết định sự thành công hay thất bại tại doanh nghiệp. Đầu tư con người là một trong những mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp bên cạnh sự phát triển vững mạnh về tài chính và khoa học công nghệ.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã đặt câu hỏi, trao đổi thảo luận với các chuyên gia về cách quảng bá sản phẩm, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp, tư duy khởi nghiệp, nhu cầu hợp tác giữa doanh nghiệp và các ý tưởng khởi nghiệp, các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp… Anh Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp Công nghệ cao (thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao) cho biết: Với mục tiêu trở thành đầu mối cung cấp dịch vụ ươm tạo các công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp và ươm tạo thành công các doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Trung tâm đã hỗ trợ pháp lý, đào tạo và huấn luyện cho doanh nghiệp nông nghiệp các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ và có dự án kinh doanh khả thi nhằm phát triển thành các doanh nghiệp công nghệ cao; tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của thị trường, có khả năng kinh doanh hiệu quả đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Anh Hoàng Minh Ngọc Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Value Commerce Hub cho biết, công ty là cầu nối, hội tụ những ý tưởng cho các bạn trẻ khởi nghiệp hoặc đang muốn tìm cho mình một nơi phù hợp nhằm phát triển bản thân, dự án của mình

Ngoài được các chuyên gia truyền cảm hứng về khởi nghiệp doanh nghiệp nông nghiệp, các bạn trẻ được tham quan các gian hàng mô hình triển lãm sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng; gian hàng trưng bày các chế phẩm sinh học phục vụ tốt cho sản xuất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Thành phố Hồ Chí Minh có các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học như Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Trung tâm Công nghệ sinh học và có các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị, sản xuất theo quy trình VietGAP… Đây sẽ là nguồn lực hỗ trợ cho các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp chính là nơi truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp, khuyến khích khởi nghiệp và hình thành các doanh nghiệp trẻ có ứng dụng công nghệ mới phù hợp để nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần xây dựng nông nghiệp sạch, an toàn.

Đ.K

 

 

 

 


Số lượt người xem: 2572    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm