SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
8
0
5
0
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 24 Tháng Mười 2011 12:20:00 SA

Tổ chức kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2011) và Hội nghị triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Giai đoạn 2011 - 2020)

Ngày 21/10/2011 Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Công đoàn Sở tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới của Ngành Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 2011- 2020) và Hội thi nấu ăn và cắm hoa năm 2011.

Thực hiện kế hoạch số 1349/KH-SNN-VSTBPN ngày 12/9/2011 của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở Nông nghiệp và PTNT về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2011), vào sáng ngày 21/10/2011 Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Công đoàn Sở tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới của Ngành Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 2011- 2020) và Hội thi nấu ăn và cắm hoa năm 2011.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Vinh Thái - Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố, ông Nguyễn Phước Trung, phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Sở Nông nghiệp và PTNT, các đồng chí trong Ban giám đốc Sở, Công đoàn Sở, lãnh đạo các phòng ban, các đơn vị trực thuộc và hơn 200 công chức, viên chức và người lao động (CCVC-LĐ).

Bà Lê Hồng Hoanh, Phó Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở đã đọc diễn văn khai mạc và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo Chương trình thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới của Ngành Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 2011- 2020). Các mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm, giải pháp thực hiện,… cũng được trình bày cụ thể, sinh động thu hút sự quan tâm của các thành viên tham dự hội nghị.

Ngoài ra, Hội nghị cũng nghe các báo cáo tham luận của Chi cục Thú y, Chi cục Phát triển Nông thôn, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp về tổ chức thực hiện các hoạt động lồng ghép giới trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, như “Thực hiện chương trình bình đẳng giới trong công tác quản lý, đào tạo cán bộ nữ tại Chi cục PTNT và hỗ trợ xây dựng chương trình nông thôn mới tại thành phố Hồ Chí Minh”; “Hỗ trợ nâng cao vai trò nữ giới trong sản xuất kinh doanh”,…

Song song bên lề hội nghị là Hội thi nấu ăn và cắm hoa theo chủ đề “Niềm vui cuối tuần”, cũng đã thu hút đông đảo CCVC-LĐ tham gia. Có 19/19 đơn vị đăng ký dự thi với 76 thí sinh. Mỗi đội gồm 4 thí sinh, trong đó có ít nhất một nam cùng tham gia vào bếp. Sau gần 90 phút, các đội đã hoàn tất phần thi của mình, gồm 01 món ăn chính, 01 món tráng miệng và 01 bình hoa cắm theo chủ đề. Mỗi đội đều mang đến cho Hội thi những món ăn ngon, mới lạ. Từ các món dân dã thuần túy Việt Nam đến những món ăn đặc sản đòi hỏi cách nấu nướng và chế biến cầu kỳ như: gỏi cuốn, cơm sen chả phụng, cá lóc hấp cuốn rau mầm, lẩu hoa,… Mỗi đội đều có một vẻ sáng tạo riêng, trình bày đẹp mắt nên đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía khách tham quan Hội thi.

Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho Chi cục Thú y, 02 giải Nhì (Chi cục Bảo vệ Thực vật và Trung tâm Khuyến nông), 03 giải Ba và 13 giải khuyến khích. Hội thi đã tạo không khí vui tươi, hào hứng giúp CCVC-LĐ thư giãn sau những ngày làm việc. Đồng thời, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức không chỉ phụ nữ mới khéo léo trong việc tề gia nội trợ mà nam giới cũng có thể tham gia chia sẻ công việc bếp núc, xây dựng tổ ấm và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình./. 

                                                                                                             N.T.D

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Số lượt người xem: 6548    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm