SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
0
8
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 10 Tháng Mười Một 2006 4:20:00 CH

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 05/11/2006, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, sau khi nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh báo cáo về tình triển khai các công trình thủy lợi, công tác phòng chống rầy nâu, bệnh vàng lùn hại lúa và đi kiểm tra trực tiếp các công trình thủy lợi bờ hữu sông Sài Gòn và xã Tân Nhựt- huyện Bình Chánh; Bộ trưởng Cao Đức Phát đã có ý kiến như sau:

 

1. Ngành thủy lợi không chỉ phục vụ nông nghiệp mà còn liên quan đến các ngành kinh tế khác và đời sống xã hội của người dân, do vậy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động nghiên cứu, đề xuất tham gia công tác  phòng chống ngập úng trên địa bàn thành phố, Bộ giao cho Viện qui hoạch thủy lợi phối hợp với Sở cập nhật và phân tích thông tin tình hình qui hoạch tổng thể các công trình thủy lợi trên địa bàn. 

2. Cần đẩy mạnh  tiến độ các công trình thủy lợi đã có một cách nhanh nhất, trong quá trình triển khai nếu gặp các vấn đề khó khăn đề nghị Sở thông tin trực tiếp cho Bộ trưởng.

3. Bộ trưởng hoan nghênh thành phố đã chủ động trong công tác phòng chống rầy nâu, bệnh vàng lùn hại lúa, trước mắt cần tập trung tổ chức phòng trừ rầy nâu đồng loạt để ngăn chặn mầm bệnh lây lan sang các tỉnh khác. Ngoài ra, Bộ trưởng lưu ý vấn đề chống dịch rầy nâu, bệnh hại lúa nhưng không để người dân thiếu đói.

4. Làm việc tại xã Tân Nhựt- huyện Bình Chánh; Bộ trưởng đề nghị thành phố cần mạnh dạn tăng cường chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tuy nhiên lưu ý thực hiện chương trình chuyển đổi phải đồng bộ, cùng với chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân, thực hiện chuyển đổi cây trồng có hiệu quả.

 

(Phòng Nông nghiệp)


Số lượt người xem: 4714    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm