SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
2
0
0
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 12 Tháng Chín 2008 1:15:00 CH

Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 34-CTr/TU, ngày 02/5/2008 của Ban Thường vụ Thành ủy, về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thực hiện quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc: “Ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 34-CTr/TU ngày 02/5/2008 của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Thông báo Kết luận số 130-TB/TW của Bộ Chính trị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới”. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng Kế họach thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo như sau:

  

   A. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU:

          I- Mục tiêu.

            1- Nâng cao ý thức trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

          2- Gắn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo với việc thực hiện các chương trình: Cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế ở mức thấp nhất tình trạng phát sinh khiếu nại, tố cáo trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố.

          3- Làm căn cứ để các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch thực hiện và đưa công tác công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố.

          II- Yêu cầu.

          1- Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cụ thể cho từng năm của Sở và từng đơn vị, nhằm góp phần thực hiện có kết quả “Kế họach thực hiện Chương trình hành động số 34-CTr/TU ngày 02/5/2008 của Ban Thường vụ Thành ủy”, ban hành kèm theo quyết định số 3141/QĐ-UBND, ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

          2- Cụ thể hoá nhiệm vụ, các giải pháp thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

          3- Tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, đồng bộ, thống nhất  kế hoạch thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở đến các đơn vị và trong các cơ quan, đơn vị thuộc Sở.

          4- Có sự phối hợp trong thực hiện kế hoạch thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Sở.

B. NỘI DUNG KẾ HỌACH.

I. Tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt Luật Khiếu nại, tố cáo.

          1- Văn phòng Sở (Bộ phận Pháp chế) chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Sở tổ chức đợt học tập, nghiên cứu, phổ biến quán triệt Luật Khiếu nại, tố cáo, Kế họach thực hiện Chương trình hành động công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của thành phố và kế họach thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở.

          - Đối tượng học tập, nghiên cứu: Ban Giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Sở; Ban Giám đốc, cấp ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên, TTND và cán bộ phụ trách tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị trực thuộc; toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên của Cơ quan Văn phòng Sở.

          - Thời gian thực hiện: Quí IV/2008.

          2- Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở, phối hợp với các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên đơn vị mình, có trách nhiệm tổ chức học tập, quán triệt Luật Khiếu nại, tố cáo, Kế họach thực hiện Chương trình hành động công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của thành phố và Kế họach thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở đến từng cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của đơn vị, nhằm nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện tốt Luật Khiếu nại, tố cáo.

          - Thời gian thực hiện: Quí IV/2008.

II- Xây dựng và triển khai Kế họach thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nội dung xây dựng và triển khai Kế họach thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở và đơn vị tập trung vào những nội dung sau:

          1- Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm củng cố, kiện toàn hoạt động tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị; phân công, bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất làm công tác tiếp dân và giúp Thủ trưởng đơn vị giải quyết khiếu nại, tố cáo, trên cơ sở quy định rõ: Chế độ làm việc, công việc phân công, thời hạn hoàn thành, trách nhiệm cá nhân đến từng cán bộ và các bộ phận được giao nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bảo đảm thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

          Thanh tra Sở phối hợp với đơn vị chuyên môn, nâng cao trách nhiệm tham mưu cho Giám đốc Sở tổ chức tiếp dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

          2- Xây dựng, ban hành và công bố công khai quy trình các họat động tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan đơn vị (Quy trình, thủ tục, phân công trách nhiệm và thời hạn thực hiện công việc).

          3- Gắn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo với các công tác cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

          Thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động và giải quyết công việc của cơ quan:

          - Về cải cách hành chính: Xây dựng, ban hành và công khai các hoạt động giải quyết công việc liên quan đến nhân dân và doanh nghiệp (Quy trình, thủ tục, phân công trách nhiệm và thời hạn thực hiện công việc). Khuyến khích việc đăng ký thực hiện giải quyết công việc và được cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn hệ thống chất lượng ISO 9001:2000. 

          - Xây dựng, ban hành, thực hiện quy chế công khai trong việc mua sắm, sử dụng tài sản công và xây dựng cơ bản.

          - Xây dựng, ban hành, thực hiện quy chế công khai tài chính, sử dụng ngân sách; quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn khoán kinh phí và biên chế hành chính.

          - Thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ theo quyết định số 03/2007 của Bộ Nội vụ.

          - Xây dựng, ban hành, công khai quy chế về tuyển dụng cán bộ, công chức; Quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, nâng lương cán bộ, công chức, viên chức; quy chế thi đua, khen thưởng.

          - Thực hiện các quy định về chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình trực tiếp quản lý.

          4- Xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất đối việc thực hiện kế họach thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan, đơn vị (bao gồm: Việc rà sóat, phân lọai và có kế họach giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài).

          5- Xây dựng và ứng dụng cơ sở dữ liệu tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng thông tin báo cáo và đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo.

          6- Công tác thanh tra, kiểm tra.

          - Định kỳ, đột xuất Sở tổ chức thanh tra trách nhiệm thực hiện Luật Khiếu nại, tố cáo và  kế họach thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở đối với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Sở.

          - Thanh tra Sở phối hợp các phòng chuyên môn của Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và tập trung vào các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý sử dụng đất đai, nhà công sở, nhà làm việc; quản lý thu chi ngân sách và mua sắm, sử dụng tài sản công; thực thi chức trách công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, khắc phục những yếu kém trong quản lý, hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo.

          - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Sở theo chức năng, nhiệm vụ quản lý tự thực hiện việc kiểm tra kế họach thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan, đơn vị mình.

          C- TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

          1- Các cơ quan, đơn vị thuộc Sở xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo hàng năm của cơ quan, đơn vị mình với các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể theo nội dung hướng dẫn trên.

2- Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh Sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc kế họach thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

3- Phân công tổ chức thực hiện:

- Giao Thanh tra Sở làm nhiệm vụ thường trực và tổng hợp công tác tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở, có trách nhiệm đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Sở thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo kế họach của Sở, tổng hợp, báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo với Giám đốc Sở và các cơ quan cấp trên theo quy định.

- Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp các bộ phận liên quan, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện Luật Khiếu nại, tố cáo và kế họach thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở đối với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Sở; thanh tra, kiểm tra tập trung vào các lĩnh vực quản lý dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí của các cơ quan, đơn vị thuộc Sở thông qua việc thực hiện chương trình công tác thanh tra, kiểm tra hàng năm đã được Giám đốc Sở phê duyệt.

4- Tiến độ tổ chức thực hiện:

 - Các cơ quan, đơn vị thuộc Sở hoàn thành việc xây dựng kế hoạch công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho năm kế tiếp của cơ quan, đơn vị mình cho các năm kế tiếp trước ngày 15 tháng 11 hàng năm.  

- Các cơ quan, đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm báo cáo về tình hình và kết quả thưc hiện kế hoạch công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan, đơn vị mình về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo công văn số 654/SNN-TTr ngày 29/5/2007 của Sở (thông qua bộ phận thường trực-Thanh tra Sở).

 

(Thanh tra Sở)


Số lượt người xem: 7332    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm