SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
2
5
2
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 Tháng Năm 2009 12:10:00 CH

Dự án Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và Phát triển chương trình khí sinh học (QSEAP &BPD)

Dự án Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và Phát triển chương trình khí sinh học (QSEAP & BPD), vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với tổng số vốn là 110, 3939 triệu đôla Mỹ đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt Báo cáo Nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 3662/QĐ-BNN-HTQT ngày 20/11/2008.


Theo quyết định này, Ủy ban nhân dân các tỉnh / thành tham gia dự án là cơ quan chủ quản dự án và sẽ chịu trách nhiệm chung đối với việc triển khai hoạt động dự án tại địa phương. Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh/ thành là chủ đầu tư dự án ở tỉnh/ thành gồm: Bắc Giang, Bến Tre, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tiền Giang, Vĩnh Phúc, Yên Bái; Quy mô của dự án là 16 tỉnh thành.

Dự án hình thành nhằm giúp cho nông dân có khả năng sản xuất sản phẩm rau, quả và chè chất lượng và an toàn hơn, giúp người dân tiêu thụ sản phẩm yên tâm hơn trong việc sử dụng sản phẩm, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh hàng hoá của Việt Nam trên thị trường thế giới, giúp người nghèo, phụ nữ tham gia dự án tự xoá đói giảm nghèo bằng cách nâng cao hiệu quả sản xuất; phát triển ngành khí sinh học bền vững định hướng thị trường, nhằm cải thiện sinh kế và chất lượng cuộc sống của người dân.

Các công nghệ sản xuất mới để nông dân, doanh nghiệp làm ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường, nâng cao hiệu quả chi phí và đảm bảo vệ sinh; Quy trình sản xuất sản phẩm nông nghiệp sử dụng các phương pháp thực hành chất lượng an toàn với cơ sở và trang thiết bị thích hợp được thiết lập và chứng nhận tại các tỉnh, thành.

Mô hình cơ sở hạ tầng vùng sản xuất an toàn và thị trường an toàn được hình thành nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn trong chuỗi sản xuất thực phẩm rau, quả,chè đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.

Dự án phù hợp với các chiến lược của Chính phủ Việt Nam và ADB về an toàn sản phẩm nông nghiệp, tăng trưởng và xoá đói giảm nghèo.

Ngày 05/5/2009, Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 2011/QĐ-UBND về tổ chức thực hiện Dự án “Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và Phát triển chương trình khí sinh học (QSEAP & BPD)” chấp thuận chủ trương cho Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức thực hiện Dự án “Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và Phát triển chương trình khí sinh học (QSEAP & BPD)” tại thành phố Hồ Chí Minh,

Ngày 11/5/2009 Sở Nông nghiệp và PTNT đã có quyết định số 171/QĐ-SNN-TCCB về thành lập Ban quản lý dự án “Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và Phát triển chương trình khí sinh học (QSEAP & BPD)” tại thành phố Hồ Chí Minh. thời gian triển khai thực hiện dự án từ năm 2009 đến cuối năm 2014.

 

(Văn phòng Sở)


Số lượt người xem: 8090    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm