SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
0
2
1
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 07 Tháng Mười Một 2003 9:55:00 SA

Tình hình khắc phục thiệt hại do triều cường cuối tháng 10 ở quận Thủ Đức.

Theo báo cáo của phòng Kinh tế quận thủ Đức, từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 10, 2003 tại quận Thủ Đức đã xuất hiện đợt triều cường với đỉnh triều tại trạm Phú An là 1,44m. Nước triều đã dâng cao gây tràn và bể bờ bao tại một số khu vực gây ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn quận. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận, phòng Kinh tế đã phối hợp với các phòng, ban chức năng của quận, Xí nghiệp Quản lý khai thác công trình Thủy lợi Thủ Đức và UBND các phường liên quan tiến hành kiểm tra tình hình thiệt hại và tổ chức thi công khắc phục các điểm bờ bao bị bể. Đến nay đã thực hiện được như sau:
 
   

 

-          Phường Tam Phú: đã đắp 3 đoạn bờ bao bị bể dài 42m trên tuyến bờ bao rạch Đĩa thuộc tổ 7, khu phố 2.

-          Phường Hiệp Bình Phước: đắp 3 đoạn bờ bao bị bể trên tuyến bờ bao rạch Cầu Đúc đoạn thuộc khu phố 4, 6 với chiều dài 20m.

-          Phường Hiệp Bình Chánh: khắc phục một đoạn sạt lở dài 15m trên tuyến bờ bao rạch Cụt thuộc khu phố 8.

-          Phường Linh Đông: đoạn bờ bao ven sông Sài Gòn đoạn thuộc khu phố 8 đã được gia cố trên chiều dài 70m; bờ bao rạch Thủ Đức thuộc khu phố 5 đã được đắp cơi đất đỏ trên chiều dài 210m; bờ bao rạch cầu Ngang, đoạn thuộc khu phố 6 cũng đã được đắp cơi đất đỏ trên chiều dài 60m.

Tổng kinh phí đã đầu tư khắc phục hậu quả đợt triều cường vừa qua là 282,22 triệu đồng. Tuy vậy, hiện nay bờ bao rạch Đĩa đoạn nằm trên địa bàn 2 phường Hiệp Bình Chánh và Tam Phú (nằm trong dự án nạo vét rạch Ông Dầu) chưa được thi công xây dựng nên có nhiều đoạn xuống cấp cần được nhanh chóng sửa chữa nâng cấp để có thể chống úng ngập trong các đợt triều cường tới (trong đó có một đoạn dài khoảng 250m đang xuống cấp nặng). Ngoài ra bờ bao rạch Cầu Đúc nhỏ, đoạn thuộc khu phố 4, 6 với chiều dài 346m cũng đang xuống cấp nặng cần khắc phục.

(KHTC-Thien)

Số lượt người xem: 3406    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm