SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
2
5
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 30 Tháng Chín 2006 9:45:00 SA

Khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, chống cơn bão số 6.

Ngày 29 tháng 9 năm 2006, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn số 7188/UBND-CNN về việc khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, chống cơn bão số 6, nội dung công văn như sau:
 
   

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Bộ Thủy sản; để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 6 (Xangsane) gây ra, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:

1.  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ triển khai các biện pháp bảo vệ tàu thuyền, ngư dân; thông báo cho ngư dân, tàu thuyền ở ngoài khơi tìm nơi trú ẩn và neo đậu an toàn. Quản lý chặt chẽ các khu vực cửa sông, cửa biển, không cho các tàu thuyền khác ra khơi, bố trí các điểm neo đậu an toàn cho các tàu thuyền; không để dân ngủ lại trong các chòi canh thủy sản và trong các tàu thuyền sau khi đã neo đậu. Phối hợp kiểm tra và báo cáo số lượng tàu thuyền, ngư dân ra khơi, vào bờ và trú bão về Ủy ban nhân dân thành phố và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

2. Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão các sở, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện tổ chức trực ban liên tục 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; khẩn trương triển khai các phương án, kế hoạch phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống do ảnh hưởng của bão, mưa to, triều cao và ứng cứu kịp thời khi cần thiết. Báo cáo kịp thời mọi tình huống về Ủy ban nhân dân thành phố và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

3. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố triển khai ngay các phương án, kế hoạch cứu hộ, cứu nạn; chuẩn bị lực lượng xung kích, phương tiện sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

4Sở Giao thông Công chính, Công ty Công viên Cây xanh, Công ty thoát nước Đô thị thành phố xây dựng phương án, kế hoạch xử lý kịp thời không để ùn tắc giao thông do ngã, đổ cành cây gây chướng ngại vật giao thông khi mưa to, gió lớn và phải được giải tỏa ngay, kể cả kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước mưa, nước thải phải được xử lý ngay không để gây ngập úng cục bộ gây ùn tắc giao thông.

5.  Công ty Điện lực thành phố bảo đảm nguồn điện liên tục, phục vụ cho cơ quan đơn vị chỉ đạo, chỉ huy, cảnh báo, dự báo thông tin liên lạc, bơm tiêu ... tiêu úng khi xảy ra bão.

6.  Sở Bưu chính Viễn thông, Bưu điện thành phố chỉ đạo ngành phối hợp với hệ thống các cơ quan thông tin liên lạc khu vực và thành phố để ưu tiên trong việc thu, nhận và chuyển các tin khẩn cấp về bão, cũng như các thông tin chỉ đạo bão đến các Sở, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống bão số 6 nhằm giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra.

7. Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, xã Thạnh An và các xã ven biển chủ động vận dụng phối hợp các lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương án diễn tập ngày 15-9-2006. Huyện Cần Giờ phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phải bảo đảm hệ thống thông tin hoạt động tốt, liên tục, tiếp nhận và thông báo kịp thời thông tin về bão và các chỉ đạo của  Trung ương và Thành phố. Thông báo các tần số liên lạc cho các tàu thuyền; thường xuyên thông tin cho ngư dân, kể cả cho thân nhân của ngư dân để biết tin tức về sự an toàn của thân nhân trên các tàu thuyền.

8. Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè lưu ý kiểm tra, gia cố bờ bao, bờ kè, công trình - phương tiện nuôi trồng và đánh bắt thủy sản để đảm bảo an toàn cho công trình, giảm thiểu thiệt hại; đồng thời có kế hoạch di dời dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Các quận, huyện ven sông lớn đề phòng các tình huống bất lợi do sóng to, gió lớn, nước dâng và xả lũ của các hồ chứa thượng lưu.

9. Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn trong trường hợp có ảnh hưởng của bão, mưa to kết hợp xả lũ hồ Dầu Tiếng phải kiểm tra các bờ bao kênh Thầy Cai, An Hạ, Rạch Tra; đặc biệt là khu xử lý rác Phước Hiệp, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi để có biện pháp ứng phó kịp thời.

     Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị quản lý hồ chứa Trị An, Thác Mơ, Cần Đơn, Dầu Tiếng: điều tiết lưu lượng xả hợp lý (chạy máy, xả tràn) tạo dung tích phòng lũ để giảm lưu lượng nước về hạ lưu, nhất là thời điểm nước dâng cao do ảnh hưởng của bão và mưa lớn.


Số lượt người xem: 3208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm