SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
8
6
6
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 02 Tháng Mười Hai 2006 9:30:00 SA

Công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền (Tính đến 09 giờ 30 phút ngày 02-12-2006)

Báo cáo số 136/BC-PCLB ngày 2/12/2006 của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Hồ Chí Minh
 
   

Thực hiện các Công điện khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (số 03/CĐ-TW) và Bộ Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh đã có Văn bản chỉ đạo khẩn số 1634/SNN-TS ngày 01-12-2006; Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Hồ Chí Minh báo cáo nhanh công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền trước diễn biến của cơn bão số 9 (Durian) tại Chi cục Quản lý chất lượng – Bảo vệ nguồn lợi thủy sản và huyện Cần Giờ như sau:

Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh) đã liên tục tiến hành kiểm tra, liên lạc với tàu thuyền, nắm toàn bộ tàu thuyền đánh bắt xa bờ, bao gồm: vị trí, số lượng, số thuyền viên và thông báo cho các tàu đang ở trên biển về cơn bão số 9; đồng thời yêu cầu các tàu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động thực hiện các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền. Cụ thể:

-       Tổng số tàu cá trên 90 CV là 112 chiếc, trong đó số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 31 chiếc, với tổng số thuyền viên là 313 người. Phần lớn các tàu đang đánh bắt ở ngoài vùng nguy hiểm và các cơ quan chức năng vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với các tàu. Hiện có 7 tàu thuộc Công ty TNHH Việt Tân hoạt động trên vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận (cách bờ biển Nha Trang khoảng 70 hải lý về phía Đông) và đã được yêu cầu khẩn trương di chuyển về phía bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

-       Tổng số tàu cá nhỏ hơn 90 CV là 1.148 chiếc, tập trung chủ yếu ở 3 xã Long Hòa, Thạnh An, Cần Thạnh (huyện Cần Giờ).

Hiện nay, các tàu thuyền vẫn đảm bảo an toàn, không có tàu nào đang khai thác thủy sản trong vùng nguy hiểm (khu vực có tọa độ từ 11 độ vĩ bắc trở lên phía Bắc và kinh tuyến từ 113 trở về phía Đông đến giáp quần đảo Philipin).

Các cơ quan chức năng đã thông báo cấm các tàu ra biển, hoạt động và di chuyển vào vùng nguy hiểm; đồng thời phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để kịp thời phòng tránh. Đối với các tàu, thuyền không đi đánh bắt hoặc đã vào bờ trú bão, yêu cầu phải ràng buộc, neo, cột chắc chắn để tránh va đập và những thiệt hại khi cơn bão đi qua.

Số lượt người xem: 3546    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm