SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
5
2
3
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 03 Tháng Mười Hai 2006 9:20:00 SA

Tp. Hồ Chí Minh: khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, chống cơn bão số 9 (bão Durian).

Thực hiện Công điện khẩn số 1977/CĐ-TTg và 1978/CĐ-TTg ngày 02 tháng 12 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ; nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 9 (bão Durian) gây ra, ngày 03/12/2006 Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn số 9012/UBND-CNN về việc khẩn triển khai các phương án, biện pháp phòng, chống cơn bão số 9 (bão Durian). Nội dung công văn:
 
 

 

Theo tin bão khẩn cấp của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ phát vào lúc 5 giờ 30 ngày 03/12/2006  thì vào đêm hôm qua ( 02/12/2006 ) bão số 9 đã mạnh thêm một cấp (sức gió ở vùng gầm tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 tức là từ 118 đến 149 km một giờ ), khoảng chiều tối ngày 4/12 bão sẽ đổ bộ vào địa phận các tỉnh ven biển từ Phú Yên đến Bình Thuận sau đó đi sâu vào đất liền; đến 4 giờ ngày 5/12 vị trí tâm bão ở vào khỏang 11,9 độ vĩ bắc, 108 độ kinh đông trên địa phận các tỉnh Đắk Nông – Lâm Đồng. Do ảnh hưởng của bão từ chiều ngày 3/12 ở vùng biển từ các tỉnh Quảng Ngãi đến Bà Rịa – Vũng Tàu gió sẽ mạnh dần lên cấp 8 – 9 , sau đó tăng dần lên cấp 10 – 11, vùng gần tâm bão cấp 12 và giật trên cấp 12 biển động dữ dội; từ trưa ngày 04/12/2006 các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận, nam Tây Nguyên và Miền đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Thực hiện Công điện khẩn số 1977/CĐ-TTg và 1978/CĐ-TTg ngày 02 tháng 12 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ; nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 9 (bão Durian) gây ra, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:

1. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ triển khai thực hiện Phương án số 68/PA-PCLB ngày 12/9/2006 về đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố. Quản lý chặt chẽ các khu vực cửa sông, cửa biển, không cho các tàu thuyền ra khơi, bố trí các điểm neo đậu an toàn cho các tàu thuyền; không để dân ngủ lại trong các chòi canh thủy sản và trong các tàu thuyền sau khi đã neo đậu. Thực hiện các biện pháp kỹ thuật để tránh tàu thuyền bị va đập, phòng tai nạn cho tàu thuyền khi neo đậu trú bão (kể cả số tàu thuyền của các tỉnh bạn vào trú bão tại thành phố). Khẩn trương liên lạc, hướng dẫn vào nơi trú bão cho 11 tàu thuyền còn hoạt động ở vùng biển dưới 8 độ N và báo cáo kết quả về  Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

2. Thủ trưởng các Sở, Ngành và Chủ tịch UBND các quận huyện phải trực tiếp chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tại đơn vị và địa phương triển khai ngay phương án khẩn cấp ứng phó cơn bão số 9 theo phương án đính kèm. Phải tổ chức trực ban liên tục 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng đi của bão; khẩn trương triển khai các phương án, kế hoạch phòng chống bão, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống do ảnh hưởng của bão, mưa to, thủy triều dâng cao và  xã lũ để ứng cứu kịp thời khi cần thiết. Báo cáo nhanh công tác chuẩn bị và tình hình phòng chống khi bão gây ảnh hưởng và khắc phục sự cố sau cơn bão về Ủy ban nhân dân thành phố và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

3. Thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố phải đôn đốc, kiểm tra các địa phương, đơn vị thực hiện công tác phòng, chống cơn bão số 9 có hiệu quả; thường xuyên cung cấp các thông tin cơn bão số 9 kịp thời cho các địa phương, đơn vị; kiểm tra và chỉ đạo các địa phương, đơn vị xử lý, khắc phục ngay khi xảy ra các sự cố, nếu có khó khăn báo cáo về Ủy ban nhân dân thành phố.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố triển khai ngay các phương án, kế hoạch cứu hộ, cứu nạn; bố trí, chuẩn bị lực lượng xung kích, phương tiện sẵn sàng tham gia tìm kiếm, ứng cứu với mọi tình huống khẩn cấp do bão số 9 gây ra.

5. Sở Giao thông Công chính thành phố có phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn cho cầu, phà; không để ùn tắc giao thông do ngã, đổ cành cây khi mưa to, gió lớn; kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước mưa, nước thải và phải được xử lý ngay, không để gây ngập úng cục bộ, gây ùn tắc giao thông.

6. Công ty Điện lực thành phố bảo đảm nguồn điện liên tục, phục vụ cho cơ quan đơn vị chỉ đạo, chỉ huy, cảnh báo, dự báo thông tin liên lạc, bơm tiêu... khi xảy ra bão và có phương án xử lý sự cố đường dây khi thành phố bị ảnh hưởng của bão.

7. Sở Bưu chính Viễn thông thành phố, Bưu điện thành phố phối hợp với hệ thống các cơ quan thông tin liên lạc khu vực và thành phố để ưu tiên trong việc nhận và chuyển các tin khẩn cấp về bão, các thông tin chỉ đạo đến các sở, ngành và địa phương, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

8. Sở Y tế thành phố chuẩn bị vật tư, thuốc men cần thiế, chỉ đạo tuyến y tế quận, huyện, phường xã và các bệnh viện chủ động chuẩn bị đáp ứng nhu cầu cứu thương và khắc phục hậu quả, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, cứu tế cho nhân dân.

9. Sở Thương mại thành phố và Sở Công nghiệp thành phố thông báo kịp thời cho các tổ chức kinh tế về tình hình cơn bão và hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng chống đối với các kho tàng, nhà xưởng trọng yếu.

10. Sở Lao Động Thương binh và Xã hội, Lực lương Thanh niên Xung Phong chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống lụt bão  tại các cơ sở Giáo dục trên địa bàn các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

11. Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, xã Thạnh An và các xã ven biển chủ động vận dụng phối hợp các lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương án diễn tập ngày 15/9/2006. Huyện Cần Giờ phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phải bảo đảm hệ thống thông tin hoạt động tốt, liên tục, tiếp nhận và thông báo kịp thời thông tin về bão và các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Thông báo các tần số liên lạc cho các tàu thuyền; thường xuyên thông tin cho ngư dân, kể cả cho thân nhân của ngư dân để biết tin tức về sự an toàn của thân nhân trên các tàu thuyền.

11. Đài Tiếng nói nhân dân thành phố, Đài Truyền hình thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí tăng thời lượng phát sóng, thông tin kịp thời diễn biến cơn bão số 9 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và Thành phố để các cơ quan đơn vị, địa phương và nhân dân biết.

       Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai ngay các phương án, biện pháp phòng, chống cơn bão số 9, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại khi có bão xảy ra./.

 

(Ủy ban nhân dân thành phố thành phố Hồ Chí Minh)

Số lượt người xem: 3623    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm