SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
5
2
1
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 15 Tháng Năm 2007 8:30:00 SA

Thực hiện các biện pháp ứng phó trong tình hình thời tiết mưa vừa đến mưa to, mưa rất to và kéo dài

Văn bản số 62/PCLB ngày 15 tháng 5 năm 2007 của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.
 
   

        Ngày 15 tháng 5 năm 2007, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố đã có công văn số 62/PCLB gởi Thường trực Ủy ban nhân dân các quận, huyện về thực hiện các biện pháp ứng phó trong tình hình thời tiết mưa vừa đến mưa to, mưa rất to và kéo dài. Nội dung của công văn như sau:

Theo Ðài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong tuần giữa và cuối tháng 5 năm 2007, khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng bởi rãnh thấp và gió Tây Nam; như vậy tại thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu vào mùa mưa với lượng mưa nhiều và khá đều, trên địa bàn thành phố sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa vừa, mưa to, mưa rất to và kéo dài gây ra, đặc biệt trùng hợp với thời điểm triều cường; Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố đề nghị Thường trực Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

1. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc hoàn thành các hạng mục công trình tu bổ, gia cố và nâng cấp các cống, đập, bờ bao, đê bao theo đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng.

2. Thông báo cho các phường, xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc và nhân dân để chủ động rà soát, kiểm tra các hạng mục bờ bao sông, kênh, rạch; đề phòng tình trạng các bờ bao bị xói lở, sụp lún do mưa vừa đến mưa to, mưa rất to và kéo dài dẫn đến nguy cơ gây bể bờ, tràn bờ; bố trí lực lượng xung kích ở các vị trí xung yếu, chuẩn bị đủ vật tư dự trữ và phương tiện vận tải thích hợp để ứng phó, gia cố.

3. Các địa phương có các bờ bao xung yếu như quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ cần có phương án đề phòng mưa vừa, mưa to, mưa rất to và kéo dài kết hợp với triều cường gây bể bờ bao làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống của nhân dân.

4. Các địa phương, đơn vị có các trạm bơm, máy bơm chống ngập úng phải chuẩn bị sẵn sàng nhiên liệu, kiểm tra hệ thống điện để thực hiện bơm chống ngập úng.

5. Tổ chức trực ban khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố và báo cáo kịp thời mọi tình huống về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố (fax: 8.232.742, điện thoại: 8.297.598 và e-mail: cctlpclb.snn@tphcm.gov.vn)./.


Số lượt người xem: 3503    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm