SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
9
9
4
3
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 23 Tháng Chín 2003 9:35:00 SA

Khuyến nông Tp. Hồ Chí Minh trong công tác “3 giảm”

Bắt đầu từ năm 2003, Trung Tâm Nghiên Cứu KHKT & Khuyến Nông TP. HCM đã phối hợp với 16 trường và trung tâm cai nghiện xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ chỉ đạo sản xuất thông qua các lớp huấn luyện kỹ thuật, trang bị các tủ sách khuyến nông đồng thời xây dựng một số mô hình trình diễn làm mẫu bao hàm các chuyên ngành chăn nuôi, trồng trọt, thuỷ sản để các đơn vị có điều kiện thực hành từ đó lấy kinh nghiệm thực tế, để có thể nhân rộng. Cụ thể:


 

    

o  Xây dựng tủ sách khuyến nông tại 16 trường và trung tâm cai nghiện với các đầu sách KHKT và tài liệu tập huấn, những kinh nghiệm thực tế  . . . . Đợt đầu trang bị cho mỗi đơn vị 60 đầu sách các loại cùng với 1 bộ tài liệu bướm về kỹ thuật canh tác rau an toàn, các cây trồng, vật nuôi . . . . Đồng thời định kỳ cung cấp thông tin giá cả thị trường, kinh nghiệm gần xa, tập san khuyến nông .

o  Tổ chức 01 cuộc hội nghị giao lưu giữa các trường, trung tâm cai nghiệm với các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các bên tiếp xúc để có hướng hỗ trợ hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm sau này. Sau hội nghị, đã có một số doanh nghiệp hỗ trợ cho các trường, trung tâm về phân bón và giống cây con.

o  Công tác triển khai các mô hình trình diễn khuyến nông. Đến nay đã hỗ trợ  và chuyển giao kỹ thuật để triển khai 20 mô hình tại các đơn vị: Tổng đội I TNXP Cần Giờ, Trung Tâm GDDN – GQVL Nhị Xuân; Trung tâm chữa bệnh Đức Hạnh ; trường GDĐT-GQVL số 3 , số 4, số 5 và số 6, trung tâm GDDN. TTN2, trung tâm cao nghiện ma tuý Phú Văn, Bình Đức gồm:

-    12 mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà lưới có trang bị hệ thống tưới phun  quy mô 500m2/mô hình.

-   05 mô hình sản xuất gà giống tại chỗ. Mỗi mô hình được cấp 200 con gà giống bố mẹ và 01 máy ấp trứng

-   03 mô hình nuôi cá cao sản với các giống cá rô phi đơn tính, cá điêu hồng với quy mô 2000m2/mô hình.

Số lượt người xem: 4000    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm