SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
7
5
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 11 Tháng Mười Một 2004 4:05:00 CH

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh tiếp đoàn Bộ trưởng Bộ Thủy sản Na Uy

Cùng tháp tùng đoàn trong chuyến viếng thăm của Đức Vua và Hoàng Hậu Na Uy tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ thủy sản và nguồn lợi ven biển Na Uy đã đến và làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT vào chiều ngày 5/11/2004. Về phía Đoàn Na Uy, ngoài Bộ trưởng còn có 7 thành viên là đại diện các cơ quan chức năng của ngành thủy sản Na Uy, các nhà nghiên cứu thủy sản và các cán bộ của Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam. Tiếp đoàn Na Uy, về phía Sở, ngoài Giám đốc Sở, còn có đại diện các phòng ban chức năng, Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Trung tâm Khuyến nông và Sở Ngoại vụ TP.
 
   


Được biết, với lợi thế về bờ biển dài và có truyền thống đánh bắt cũng như nuôi trồng thủy sản lâu đời, Na Uy là đất nước có ngành thủy sản phát triển rất mạnh, nhất là nghề đánh bắt cá Hồi, một loaị cá có giá trị cao trên thế giới. Với thái độ rất cởi mở, ông Bộ trưởng đã thông báo về một số hoạt động hợp tác giữa 2 nước và các quan tâm của đoàn đối với Ngành thủy sản TP, nhất là về cơ chế hoạt động của Ngành từ Trung ương đến địa phương. Ông Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, Na Uy đã tài trợ giúp Việt Nam xây dựng Bộ Luật thủy sản và đang khảo sát cũng như đánh giá việc triển khai Bộ Luật ấy trong thực tiễn cuộc sống. Vì thế, đây cũng là một trong những vấn đề mà đoàn quan tâm trong chuyến làm việc với thành phố.

Trong buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển ngành thủy sản TP và tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy thành phố Hồ Chí Minh lại có tiềm năng phát triển ngành thủy sản với nhiều triển vọng đáng khích lệ. Tuy nhiên quan hệ trao đổi giữa ngành thủy sản TP và Ngành thủy sản Na Uy còn rất hạn chế, Thành phố chủ yếu chỉ xuất khẩu cá cảnh sang Na Uy nhưng với số lượng rất nhỏ, không đáng kể. Kết thúc buổi làm việc, ông Bộ trưởng đã thay mặt đoàn cám ơn sự tiếp đón và chuẩn bị chu đáo của Sở, qua đó, ông cũng giao trách nhiệm cho các cán bộ cùng các nhà nghiên cứu Na Uy tìm hiểu sâu hơn về các khả năng có thể hợp tác giữa Na Uy và TP Hồ Chí Minh.
(Thien)

Số lượt người xem: 3918    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm