SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
2
6
8
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 Tháng Tư 2005 2:25:00 CH

Sở Nông Nghiệp và PTNT họp hội đồng thẩm định đề cương dự án liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngày 16/4/2005 tại Văn Phòng Sở Nông nghiệp và PTNT đã diễn ra cuộc họp hội đồng thẩm định đề cương dự án “Xác định các quần xã sinh vật và điều kiện môi trường phục vụ cho việc quy hoạch, xây dựng các sinh cảnh vùng đất ngập nước Khu đô thị mới Thủ Thiêm” do PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - Đại học Nông Lâm TPHCM – làm chủ nhiệm dự án. Cuộc họp do ông Lê Thanh Liêm – Phó Giám Đốc Sở - chủ trì với 10 thành viên hội đồng bao gồm đại diện của Viện Tài nguyên - Môi trường, Liên hiệp các hội KHKT TP, Hội KHKT Lâm nghiệp, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở kế hoạch - Đầu tư, Sở Nông Nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế UBND quận 2, Trung tâm khuyến nông.
 
   


Hội đồng được thành lập nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Đua tại văn bản số 729/QĐ-ĐT ngày 01 tháng 02 năm 2005 về việc xây dựng đề cương nghiên cứu Xác định các quần xã sinh vật và điều kiện môi trường phục vụ cho việc quy hoạch, xây dựng các sinh cảnh vùng đất ngập nước Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó, có giao cho Sở Nông Nghiệp và PTNT chủ trì mời Sở Khoa học và công nghệ, Sở Tài nguyên và môi trường cùng các cơ quan liên quan tham gia thẩm định dự án.

Đây là dự án hết sức cần thiết phục vụ cho việc quy hoạch xây dựng các sinh vật cảnh vùng đất ngập nước Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do đó, hội đồng đã đóng góp nhiều ý  kiến để nội dung dự án được hoàn chỉnh, phong phú và khả thi. Trong đề cương, do quần thể nguyên sinh ở vùng Thủ Thiêm hiện không còn, nên  tác giả đã dùng mảnh tham khảo là các vùng sinh thái có điều kiện tự nhiên gần giống với vùng ngập nước Thủ Thiêm nhằm mô phỏng sinh cảnh, đây là phương pháp hiện đang được sử dụng phổ biến trên thế giới nên hy vọng sản phẩm thu được của dự án sẽ tốt, góp phần xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành Khu đô thị sinh thái của TP. Ngoài ra, Hội đồng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về việc nên đặt những quan trắc theo dõi động thái về sinh thái; về bảo tồn sinh cảnh tự nhiên có liên quan đến việc tham gia của cộng đồng dân cư tại chỗ để đảm bảo sự thành công của dự án; các tác động đến môi trường khi đề xuất phương án xây dựng mô phỏng sinh cảnh; lưu ý vùng đệm trong cảnh quan châu thổ; tìm hiểu thêm các yếu tố như: nước, đất...; xây dựng bản đồ hiện trạng ô nhiễm; cách thức phối hợp thực hiện; thuê chuyên gia…Hội đồng đã bỏ phiếu nhất trí cho triển khai dự án sau khi tác giả bổ sung vào đề cương các ý kiến đóng góp của Hội đồng.

 

                                                    TMT

 


Số lượt người xem: 3907    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm