SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
2
1
1
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 26 Tháng Giêng 2005 9:35:00 SA

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển chương trình cá sấu

Ngày 25/01/2005, tại Làng cá sấu Hoa Cà thuộc quận 12, đã diễn ra hội thảo về chương trình phát triển cá sấu thành phố đến năm 2010. Cuộc hội thảo do Phó chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Thiện Nhân chủ trì với khoảng 80 đại biểu tham dự bao gồm đại diện Cục kiểm lâm, các Sở ngành, quận huyện, các doanh nghiệp nuôi và kinh doanh cá sấu trên địa bàn TP.
 
   

          Theo báo cáo của Chi cục kiểm lâm TP, hiện nay, trên địa bàn TP có khoảng 170 hộ nuôi cá sấu với tổng đàn khoảng 48000 con, chiếm diện tích nuôi chỉ vào khoảng 13 ha. Năm 2004, tạo ra giá trị  với lợi nhuận vào khoảng 6 tỉ đồng. Đây là con số thật sự  có ý nghĩa rất lớn về giá trị làm lợi cũng như hiệu quả kinh tế của nghề nuôi cá sấu trên địa bàn TP.

Theo các chuyên gia của Trường Đại học Nông lâm TP trong đợt mổ khảo sát chất lượng thịt của cá sấu, bước đầu đã phát hiện trong thịt cá sấu có đến 17 loại acid amin, hơn 2 loại so với thịt tắc kè. Các dược tính của sản phẩm từ cá sấu như: huyết sấu, mật sấu, cao sấu chế biến theo y học cổ truyền cũng đang được thử nghiệm với những kết quả rất đáng khích lệ đối với những bệnh nhân đang trong giai đoạn cần phục hồi sức khỏe, các bệnh nhân bị hen suyễn, đau khớp…Hiệu quả của cá sấu nằm ở các sản phẩm thu lợi ngoài thịt như da, mật, xương…Nếu chế biến sâu sẽ đạt lợi nhuận còn cao hơn rất nhiều so với bán thịt. Lợi nhuận từ cá sấu đạt gấp 3 lần so với nuôi tôm sú.

Hội thảo cũng đặt ra những vấn đề bất cập và những bức xúc cần giải quyết nhằm phát triển nghể nuôi cá sấu một cách ổn định, bền vững. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chỉ đạo cho ngành nông nghiệp TP tập trung triển khai chương trình để cá sấu sẽ trở thành một trong những vật nuôi chính của ngành nông nghiệp TP trong thời gian tới.

 

                                           TMT


Số lượt người xem: 4121    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm