SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
1
2
7
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 Tháng Tư 2005 9:30:00 SA

Sở nông nghiệp và PTNT kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu phát triển ngành chế biến gỗ

Ngày 13/04/2005, Sở Nông Nghiệp và PTNT đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển ngành chế biến gỗ TP. Cuộc họp do ông Nguyễn Phước Thảo – Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT - chủ trì với sự tham dự của đại diện Hiệp hội chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu. Công ty Sadaco, Trường THKT Nông Nghiệp, Phòng TCCB và Phòng Kế hoạch - Tài chính thuộc Sở. Sau khi nghe Hiệp hội chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu báo cáo tình hình triển khai tiến đô chương trình, ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, Ông Nguyễn Phước Thảo đã kết luận và chỉ đạo như sau:
 
   

  1.    Về dự án trồng 200 ha rừng nguyên liệu và chứng chỉ rừng: Sở sẽ cùng Hiệp hội có ý kiến để trình Uỷ Ban Nhân dân TP về tính khả thi của 2 nội dung này và đề nghị Ủy Ban Nhân dân TP cho phép loại bỏ 2 nội dung này trong chương trình chế biến gỗ.
  2. Về việc xây dựng trang web của Hiệp hội chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu: Đề nghị Hiệp hội tiếp tục xúc tiến việc chuẩn bị ra mắt trang web thông tin về tình hình chế biến gỗ. Địa điểm đặt server (máy chủ) tại Cơ quan Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT – 176 Hai Bà Trưng Quận 1. Nếu xét thấy cần thiết, Hiệp hội có thể làm văn bản đề nghị TP hỗ trợ kinh phí xây dựng trang web.
  3. Thành lập Trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng gỗ: đề nghị Công ty Sadaco cung cấp các thông tin chi tiết về dự án để Sở trình Thành phố xin hỗ trợ vốn đối ứng xây dựng Trung tâm. Địa điểm đặt Trung tâm là cơ sở 2 của Trường THKT Nông Nghiệp tại Quận 9.
  4. Về dự án xây dựng cụm công nghiệp chế biến gỗ tại huyện Bình Chánh: Đề nghị Hiệp hội cùng Sở thống nhất với Ủy ban Huyện về địa điểm. Sau đó, họp lấy ý kiến của các Sở ngành có liên quan và trình Ủy Ban Thành phố xin chủ trương. Lưu ý đến ngày 10/05/2005 phải có văn bản trình TP và nên chuyển từ cụm chế biến gỗ thành Trung tâm giao dịch chế biến gỗ.
  5. Về dự án đào tạo công nhân kỹ thuật chuyên ngành chế biến gỗ: Lưu ý nên sử dụng mức chênh lệch giữa khoản thu các sản phẩm thực tập và khoản chi cho nguyên vật liệu để tái đấu tư trang thiết bị, nâng cao hiệu suất đào tạo. Hiệp hội cần làm việc với các doanh nghiệp để dự trù kế hoạch nhận người và đào tạo lại công nhân. Khi khai giảng khóa đào tạo đầu tiên phải mời Thường trực UBNTP tham dự. Cần hoàn chỉnh lại phương án và nộp cho Sở vào cuối tháng 04/2005 để Sở trình UBND TP phê duyệt.
  6. Về việc Hiệp hội chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu tham gia Hiệp hội chế biến gỗ Asean: nhất trí việc tham gia của Hiệp hội chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu TP vào Hiệp hội chế biến gỗ Asean. Thủ tục tham gia là hội viên cần thực hiện theo đúng quy định của Chính phủ.

Ngoài ra, Ban Giám đốc Sở sẽ có buổi làm việc với các thành viên trong Ban chấp hành Hiệp hội chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu TP để thống nhất các nội dung hoạt động và các vấn đề có liên quan đến việc chuẩn bị đại hội Hiệp hội sắp tợi

 

                                                              TMT


Số lượt người xem: 3761    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm