SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
5
0
8
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 09 Tháng Năm 2006 9:20:00 CH

Ngăn chặn nghề cào bay và các hoạt động khai thác thủy sản vi phạm Luật Thủy sản tại vùng ven biển Cần Giờ và các tuyến sông lân cận.

Ngày 14 tháng 4 năm 2006, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ra Chỉ thị số 14/2006/CT-UB về việc “ngăn chặn nghề cào bay và các hoạt động khai thác thủy sản vi phạm Luật Thủy sản tại vùng ven biển Cần Giờ và các tuyến sông lân cận”.


1.UBND huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè chỉ đạo các cơ quan chức năng:

1.1 Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động khai thác thủy sản vùng ven biển Cần Giờ, ;các tuyến sông lân cận như: Lòng Tàu, Ngã Bảy, Soài Rạp…Ngăn chặn và xử lý nghiêm các hoạt động khai thác thủy sản bằng cào bay và bằng các hình thức mang tính hủy diệt; kiên quyết không để xuất hiện và phát triển nghề cào bay.

1.2 Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thanh, thông tin về nội dung Luật Thủy sản, Chỉ thị 01/1998/CT-TTg ngày 02/ 01/ 1998 cuả Thủ tướng Chính phủ về cấm sử dụng chất nổ, xung điện và chất độc để khai thác thủy sản.

 

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản :

2.1/ Chủ động tổ chức tuần tra kiểm soát các tuyến sông lớn và vùng ven biển; tăng tần suất kiểm tra hàng tháng nhằm phát hiện và xử lý mọi trường hợp sử dụng các loại hình đánh bắt cấm, sử dụng lưới có kích thước mắt lưới nhỏ hơn qui định, các trường hợp khai thác thủy sản không có giấy phép khai thác hoặc khai thác không đúng tuyến qui định và các tàu cá không đảm bảo những qui định về an toàn cho người và phương tiện nghề cá.

          2.2 / Trong công tác kiểm tra gia hạn hoặc đăng ký mới cho các tàu cá cần kết hợp kiểm tra các công cụ đánh bắt và tuyên truyền về công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cho các chủ phương tiện.

2.3/ Xây dựng kế hoạch và lộ trình chuyển đổi các ngành nghề khai thác thủy sản ven bờ thuộc diện cấm và hạn chế trong năm 2006 ( theo qui định tại Nghị định số 59/2005/NĐ-CP ngày 04/5/2005 cuả Chính phủ về điều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản) như: Đáy sông, Te, Xiệp.

2.4/ Tháng 12 năm 2006, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này.

3. Các tổ chức lực lượng vũ trang như: Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Giao thông đường thủy, Công an hai huyện nêu trên phối hợp với chính quyền điạ phương trong việc ngăn chặn các hình thức đánh bắt thủy sản cấm, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện ngay trước khi xuất bến nhằm phát hiện sớm các công cụ đánh bắt mang tính hủy diệt để kịp thời xử lý; kết hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm ngư của thành phố và các địa phương trong công tác tuần tra kiểm soát trên sông biển và vùng nội đồng.

 

4. Sở Văn hoá - Thông tin chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng đến các vùng có đánh bắt thủy sản về các văn bản pháp luật có liên quan công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.


Số lượt người xem: 4080    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm