SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
4
9
0
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 09 Tháng Mười Một 2006 8:30:00 CH

Thả động vật hoang dã (ĐVHD) về thiên nhiên)

Ngày 12/10/2006, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM cùng Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phối hợp với Tổ chức cứu hộ Động vật hoang dã (W.A.R – Wildlife at Risk) tiếp nhận 01 con Đồi mồi (có tên khoa học là Eretmochelys imbricata) do Thầy trụ trì chùa Phước Hải, toạ lạc tại 73 Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1 bàn giao để thả về thiên nhiên.


        Con vật này nguyên là của các Phật tử đem cúng chùa để phóng sinh và được nhà chùa nuôi trong môi trường nước ngọt. Khi tiếp nhận, Đồi mồi có chiều dài 40 cm, chiều ngang 25 cm, cân nặng 6,3 kg, sức khoẻ hơi yếu vì ăn ít. Sau khi tiếp nhận, Tổ chức WAR đã đưa ngay về trụ sở và cử cán bộ thú y chăm sóc, thuần dưỡng lại trong môi trường nước mặn bằng nguồn nước đưa về từ biển Vũng Tàu.

          Tiếp đó, ngày 27/10/2006 Sở NN và PTNT, Chi cục QLCL và BVNL TS kết hợp Tổ chức WAR tiếp nhận bàn giao của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, địa chỉ 227 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5 một con Rùa biển (còn có tên là Vích – tên khoa học Careteta olivacea) có chiều dài 30 cm, chiều ngang 18 cm, cân nặng 3,8 kg trong tình trạng sức khoẻ trung bình, chi trước và chi sau bị tróc vẩy.

          Con Rùa này là tiêu bản của nhà trường dành cho sinh viên thực tập và được 01 doanh nghiệp trao tặng.

          Sau 01 thời gian chăm sóc và thuần dưỡng chu đáo, ngày 02/11/2006 dưới sự chứng kiến của cơ quan quản lý thủy sản địa phương, Tổ chức WAR đã vận chuyển 02 con ĐVHD (trong tình trạng khoẻ mạnh) đến Vũng Tàu và bàn giao cho Vườn Quốc gia Côn Đảo đem về huyện Côn Đảo tiếp tục chăm sóc cho đến khi đủ điều kiện thả ra biển

          Cả 02 con vật nói trên đều là động vật hoang dã nằm trong nhóm động vật qúy hiếm của sách đỏ, đồng thời cũng đang được thế giới bảo vệ nghiêm ngặt. Riêng đối với Việt Nam, Bộ Thủy sản đã có qui định cấm khai thác đối với 02 loài nói trên.

   

(Trịnh Biên - Phòng Thủy sản)


Số lượt người xem: 4506    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm