SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
1
4
6
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 30 Tháng Mười Một 2004 2:55:00 CH

Đoàn UBND tỉnh Bến Tre tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Tp Hồ Chí Minh

Ngày 25/11/2004, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến làm việc và tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại TPHCM. Đoàn gồm lãnh đạo các Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Khoa học – công nghệ, Sở Nông Nghiệp và PTNT, Sở tài chính, Sở tài nguyên môi trường, Trung tâm khuyến nông, UBND và các ngành huyện Chợ Lách, do Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Quốc Bảo, đã làm việc với Ban Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT TP HCM cùng các phòng ban và các đơn vị có liên quan.


Được biết, với thế mạnh về cây ăn trái cũa mình, tỉnh Bến Tre đã có dự án xây dựng Khu nông nghiệp kỹ thuật cao tại vùng cây ăn quả huyện Chợ Lách, dự kiến khoảng 3 ha, sẽ do nhà nước đầu tư và quy mô chủ yếu của dự án sẽ mở rộng ra các hộ dân, xem như là những vệ tinh cho dự án Khu nông nghiệp kỹ thuật cao của tỉnh. Tuy đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện, nhưng nhìn chung dự án vẫn còn nhiều khó khăn. Chuyến đi này nhằm trao đổi kinh nghiệm xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao, qua đó, kết hợp tham quan thực tế về cách thức tổ chức và sản phẩm làm ra từ các khu này, để rút ra các bài học kinh nghiệm cho Khu nông nghiệp kỹ thuật cao của tỉnh.

Sau khi làm việc ngắn gọn tại Sở, do Khu nông nghiệp công nghệ cao của TP mới trong bước đầu hình thành, chưa có trụ sở và sản phẩm cụ thể, nên Giám đốc Sở đã hướng dẫn đoàn tham quan mô hình nhà lưới sản xuất Phong lan của Trường THKT Nông Nghiệp, sản phẩm của Chương trình hợp tác sản xuất và đào tạo kỹ thuật viên trồng lan giữa trường THKT Nông Nghiệp và tập đoàn Yoon Joong – Hàn quốc. Trong quá trình tham quan, đoàn đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến công nghệ, cách thức hoạt động và đào tạo của chương trình.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn sẽ tiếp tục đi Lâm Đồng để tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại đây.

Số lượt người xem: 5003    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm