SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
5
5
1
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 16 Tháng Mười Hai 2004 2:50:00 CH

Xét duyệt đề tài “Nghiên cứu phát triển mô hình sản xuất phong lan cắt cành theo hướng công nghệ mới phục vụ trong nước và xuất khẩu”

Ngày 13/12/2004, Sở Khoa học và công nghệ đã tổ chức xét duyệt đề tài khoa học “Nghiên cứu phát triển mô hình sản xuất phong lan cắt cành theo hướng công nghệ mới phục vụ trong nước và xuất khẩu” do TS Dương Hoa Xô – Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP – làm chủ nhiệm. Hội đồng do GS-TS Phạm Văn Biên - Viện trưởng Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam – làm chủ tịch, TS Nguyễn Thiện Tịch (Đại học khoa học tự nhiện) và KS Kiều Ngọc Ẩn (Trung tâm nghiên cứu phát triển giống cây trồng) là phản biện cùng 6 thành viên khác đã đóng góp nhiều ý kiến về đề cương nghiên cứu với Ban chủ nhiệm đề tài.

 

Thành phố Hồ Chí Minh là một vùng khí hậu ẩm và có nhiệt độ thích hợp cho một vài giống Lan. Hiện nay, sản xuất hoa Lan trong nước cũng như ở thành phố vẫn còn manh mún, qui mô sản xuất nhỏ, trong khi nhu cầu tiêu thụ hoa Lan ngày một tăng do nhu cầu thưởng ngoạn và thu nhập của người dân đã tăng đáng kể. Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, một số lượng lớn hoa Lan đã được các doanh nghiệp nhập về từ Thái Lan. Ngoài ra, TP cũng đã ban hành Chương trình mục tiêu phát triển hoa, cây kiểng, cá cảnh, trong đó, Lan được xem là đối tượng chính cần tập trung để phát triển. Do đó, đề tài được đánh giá là cẩn thiết để triển khai trong tình hình thực tiễn hiện nay của TP.

Sau khi hội ý, Hội đồng đã nhất trí cho triển khai nhưng đề nghị chủ nhiệm đề tài phải chỉnh sửa theo các ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng và trình cho Chủ tịch, Phó chủ tịch và 2 phản biện cho ý kiến.

Số lượt người xem: 4215    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm