SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
3
3
7
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 29 Tháng Mười Hai 2006 8:30:00 CH

Tập huấn về tổ chức và quản lý sản xuất rau an toàn các tỉnh phía Nam

Ngày 28/12/2006, tại Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT TP Hồ Chí Minh, Cục Trồng trọt phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT TP Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn về tổ chức và quản lý sản xuất rau an toàn các tỉnh phía Nam, với khoảng 50 đại biểu tham dự là đại diện của Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông, các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất và kinh doanh rau an toàn tại 18 tỉnh, thành từ Ninh Thuận trở vào.

 

        Trong thời gian qua, các địa phương đã có nhiều cố gắng thực hiện Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền, huấn luyện nông dân kỹ thuật sản xuất và xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn, một số địa phương cũng đã thực hiện dự án sản xuất rau an toàn. Tuy nhiên, sản xuất rau an toàn chưa phát triển đồng bộ giữa các địa phương, sản lượng rau an toàn chiếm tỉ lệ còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ngoài ra, việc quản lý sản xuất, tiêu thụ rau an toàn chưa đồng bộ, phối hợp chưa chặt chẽ, chưa khuyến khích được tổ chức và cá nhân sản xuất và kinh doanh rau an toàn. Chính vì vậy, lớp tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao năng lực tổ chức và quản lý sản xuất cho các cơ quan chuyên ngành, các hợp tác xã sản xuất kinh doanh rau an toàn cũng như khuyến khích việc liên kết hợp tác giữa các đơn vị, đẩy mạnh việc sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, thực hiện tốt Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm của Chính phủ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo về tình hình thực hiện chương trình rau an toàn năm 2006 và kế hoạch năm 2007 của Ban chỉ đạo phát triển rau an toàn thành phố Hồ Chí Minh, một số văn bản Nhà nước quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt của Asean (ASEANGAP)…Ngoài ra, các đại biểu dự họp cũng đã góp ý dự thảo quy định về sản xuất và chứng nhận chất lượng rau an toàn do Bộ Nông Nghiệp và PTNT chuẩn bị ban hành.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới, vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là một đòi hỏi bức bách để sản phẩm rau an toàn Việt Nam có thể đứng vững trên thị trường và bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

 

                                                                           

(Từ Minh Thiện - Trung tâm tư vấn Hỗ trợ nông nghiệp)


Số lượt người xem: 4556    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm