SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
3
8
1
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 Tháng Mười Một 2003 9:35:00 CH

Tình hình diễn biến Hội thi - triển lãm giống bò sữa TPHCM lần II năm 2003

-


1. Ở các quận huyện:

1.1. Công tác tập huấn:

            Cho đến nay đã tổ chức tập huấn tại 6 quận huyện tổng cộng 45 lớp, trong đó thành phố trực tiếp tổ chức và hỗ trợ kinh phí 20 lớp. Số lớp cụ thể như sau:

            - Củ Chi: 21 lớp

            - Hóc Môn: 10 lớp

            - Quận 12: 8 lớp

            - Bình Chánh: 3 lớp

            - Thủ Đức: 2 lớp

            - Quận 9: 1 lớp

1.2. Diễn tiến hội thi

Các quận huyện Củ Chi, Hóc Môn, 12 đã tổ chức thi cá nhân người chăn nuôi bò sữa giỏi ở cấp xã và đang tiến hành thi cấp quận huyện, đồng thời đang chuẩn bị thi mô hình và bò sữa giống tốt. Dự kiến vòng chung kết quận huyện sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2003.

            Riêng quận 9, Thủ Đức, Bình Chánh không thi chung kết cấp QH mà tổ chức chấm thi và chọn lọc bò giống và mô hình để gửi dự thi cấp TP.

2. Ở Thành phố:

            Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã ký quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Tư vấn Hội thi. Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên và tổ chức họp phổ biến cho các quận huyện về kế hoạch, điều lệ cuộc thi. Ngoài ra đích thân ông Nguyễn Phước Thảo, PGĐ Sở, Phó ban thường trực đã trực tiếp đến làm việc, triển khai kế hoạch, điều lệ hội thi cho các ban ngành ở xã huyện Hóc Môn, Củ Chi.

            Đến nay Ban tư vấn đã có 5 cuộc họp để góp ý và thông qua nội dung tập huấn cấp thành phố, ngân hàng đề thi, tiêu chuẩn chấm mô hình, bò giống. Ngoài ra cũng đã thông qua các loại hình, phương thức tổ chức thi vòng chung kết, cơ cấu chấm điểm và có rút kinh nghiệm lần hội thi 2001.

            Nhìn chung tiến độ thực hiện có hơi chậm so với yêu cầu với nhiều yếu tố khách quan nhưng Ban tổ chức hết sức khẩn trương triển khai công việc và dự kiến vòng chung kết Hội thi-Triển lãm giống bò sữa sẽ tổ chức vào thời gian 25-27/12/2003 tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng xã Xuân Thới Thượng huyện Hóc Môn

(PNN-Trung)


Số lượt người xem: 3652    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm