SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
8
6
8
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 26 Tháng Mười 2005 11:15:00 CH

TP Hồ chí Minh: ngừng nuôi gia cầm, thuỷ cầm trước ngày 27/11/2005

-


         Chiều ngày 26/10/2005, tại Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm- thuỷ cầm đã có cuộc họp với các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi  để phổ biến chủ trương của thành phố đối phó với đại dịch cúm gia cầm đang bùng phát trên toàn cầu.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cho biết chủ trương đối với hoạt động chăn nuôi gia cầm là ngừng nhập đàn nuôi mới trên địa bàn TP.HCM, đối với các hộ chăn nuôi gia cầm quy mô nhỏ lẻ, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y phải tự tổ chức tiêu thụ, chấm dứt nuôi trước ngày 07/11/2005; đối với các hộ chăn nuôi gà thịt, gà đẻ tập trung theo hướng sản xuất hàng hoá, đã được tiêm phòng phải xuất bán hết và không còn chăn nuôi trên địa bàn, hạn chót ngày 27/11/2005; đối với các hộ chăn nuôi chim cút, bồ câu... và các doanh trại quân đội nuôi gia cầm để cải thiện đời sống cũng phải tổ chức tiêu thụ, giết mỗ và chấm dứt nuôi trước ngày 27/11/2005.

Ban chỉ đạo còn cho biết, nếu dịch xảy ra mọi lực lượng được huy động để làm tốt công tác chống dịch với phương pháp 3 tại chỗ ( lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ và xử lý tại chỗ) ở các địa bàn, nếu rơi vào tình trạng xấu  nhất như tình trạng dịch cúm gia cầm lây sang người và từ người sang người, thành phố Hồ Chí Minh sẽ kiểm soát, tiêu độc khử trùng và áp dụng 3 không (không nuôi, không vận chuyển, giết mỗ và không ăn sản phẩm gia cầm).

Theo cảnh báo của các cơ quan y tế thế giới, nếu đại dịch cúm xảy ra trên người, dự báo số người nhiễm bệnh ở TP.HCM sẽ khoảng 1,6 triệu người và số tử vong có thể lên đến 80.000-160.000 người. Chính vì vậy, để chủ động đối phó, thành phố ban hành lệnh cấm nuôi gia cầm trên toàn thành phố, hạn chót để các hộ chăn nuôi xuất chuồng và tiêu thụ sản phẩm là giữa tháng 11/2005. Sau thời điểm này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tổng vệ sinh môi trường, tiêu độc sát trùng chuồng trại, tạo một "vành đai trắng" để bảo vệ an toàn cho người trước dịch cúm.

 

(Hong -HCTH)


Số lượt người xem: 4130    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm