SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
9
4
4
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 28 Tháng Mười Hai 2005 10:45:00 CH

Qui định tạm thời việc thu mua, giết mổ, bảo quản, chế biến và tiêu thụ thịt, trứng gia cầm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa qui định việc thu mua, giết mổ, bảo quản, chế biến và tiêu thụ thịt, trứng gia cầm, để áp dụng tạm thời cho các cơ sở thu mua, giết mổ tập trung, bảo quản thịt đông lạnh, chế biến và tiêu thụ thịt, trứng gia cầm trong thời gian có dịch cúm gia cầm.


        Theo đó, chỉ được thu mua gia cầm, trứng gia cầm để giết mổ, chế biến với điều kiện ở vùng không có dịch cúm gia cầm hoặc ở những trại chăn nuôi gia cầm tập trung ở trong vùng có dịch và được cơ quan thú y xác nhận là không có dịch cúm gia cầm; được cơ quan thú y thực hiện kiểm dịch; đối với gia cầm đã tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm phải đảm bảo thời gian sau tiêm phòng ít nhất 14 ngày. Phương tiện vận chuyển gia cầm sống phải có biển báo “xe vận chuyển gia cầm đã kiểm dịch” và phải đi theo lộ trình đến cơ sở giết mổ gia cầm.

 

Các cơ sở cấp đông, bảo quản thịt gia cầm đông lạnh phải có thiết bị cấp đông, bảo quản thịt đông lạnh đạt chất lượng, vệ sinh thú y đối với thịt; có hệ thống khử trùng tiêu độc và phải có hệ thống xử lý nước thải, chất thải đảm bảo vệ sinh thú y, môi trường. Các cơ sở này phải thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc theo hướng dẫn của cơ quan thú y.

 

Các cơ sở chế biến thịt, trứng gia cầm phải thực hiện nghiêm qui trình công nghệ chế biến sản phẩm, từ vật liệu bao bì, làm chín sản phẩm, bài khí, đóng hộp và thanh trùng cao áp, đảm bảo chất lượng và thời hạn bảo quản sản phẩm đăng ký, đồng thời có các biện pháp xử lý nước thải công nghiệp, đảm bảo chất lượng nước thải đạt loại B theo tiêu chuẩn Việt Nam.

 

Các cơ sở kinh doanh thịt, trứng gia cầm tươi sống, sơ chế phải đảm bảo có thiết bị bảo quản mát, đông lạnh; bàn, khay, tủ kính, … phải làm bằng vật liệu không rỉ, không thấm nước, dễ vệ sinh, khử trùng tiêu độc; sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, đã được cơ quan thú y kiểm dịch và phải được vệ sinh tiêu độc hàng ngày.


Số lượt người xem: 4453    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm