SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
9
0
0
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 07 Tháng Sáu 2011 9:30:00 SA

Áp dụng xây dựng biogas trong Dự án “Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm - Lifsap”

Hoạt động quản lý chất thải vật nuôi là một trong những hạng mục phát triển vùng chăn nuôi an toàn theo quy trình thực hành chăn nuôi tốt (GAHP). Do đó, các hộ chăn nuôi áp dụng GAHP bắt buộc phải có công trình xử lý chất thải theo tiêu chí của dự án.


  Các công nghệ được dự án khuyến khích áp dụng là: KT1, KT2 hoặc composite. Mỗi hộ được lựa chọn xây dựng 1 công trình khí sinh học theo một trong các kiểu nêu trên và 1 hố khử trùng sẽ được tài trợ 200 USD. Ngoài ra, các hộ sẽ được tham gia vào lớp tập huấn về vận hành, bảo dưỡng công trình khí sinh học. Được đi tham quan học tập kinh nghiệm từ các hộ chăn nuôi điển hình đã sử dụng trước đó.

Để được xây dựng công trình khí sinh học theo tiêu chí dự án, hộ chăn nuôi phải nằm trong vùng GAHP hoặc trực tiếp tham gia vào nhóm áp dụng GAHP, các hộ phải cam kết vận hành, bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn  của dự án, cùng đội thợ xây và cán bộ kỹ thuật giám sát và kiểm tra, nghiệm thu công trình khí sinh học. Đồng thời, hợp tác với các cán bộ kỹ thuật của dự án hoàn thành các biểu mẫu liên quan nhằm hoàn thiện thủ tục quản lý các công trình này.

Số lượt người xem: 6300    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm