SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
8
3
5
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 06 Tháng Năm 2011 3:00:00 CH

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố nhận Giải thưởng Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phồ Hồ Chí Minh, lần VI- năm 2011

Giải thưởng Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phồ Hồ Chí Minh là một phần thưởng cao quý, đã được tổ chức và trao tặng cho các tập thể và cá nhân qua 6 lần, trong đó, tập thể cán bộ, nhân viên Sở đã vinh dự nhận được 2 lần (lần 1 năm 2005, lần 2 năm 2011), do đã có nhiều thành tích trong công tác chăm lo cho phụ nữ ngành NN- PTNT và đã phối hợp tốt với các đoàn thể như Hội LHPNTP, Hội Nông dân TP, Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh lồng ghép các hoạt động của ngành trong việc chăm lo cho phụ nữ ở nông thôn.

 

Sáng ngày 7/4/2011 tại Hội trường thành phố Hồ Chí Minh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam (2000-2010) và trao Giải thưởng Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phồ Hồ Chí Minh, lần VI- năm 2011. Hội nghị vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban VSTBPN thành phố đến dự và chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị này, Ban VSTBPN Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố vinh dự được nhận Bằng khen của UBND thành phố do đã có nhiều thành tích trong công tác tổ chức thực hiện Chiến lược Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2010. Về cá nhân, đồng chí Lê Hồng Hoanh, Phó Giám đốc Sở, Trưởng ban VSTBPN Sở được nhận Bằng khen của UBND thành phố. Ngoài ra, tập thể cán bộ, nhân viên Sở Nông nghiệp và PTNT còn được nhận Giải thưởng Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố với thành tích “Thực hiện xuất sắc công tác lồng ghép giới trong lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn”.

Giải thưởng Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phồ Hồ Chí Minh là một phần thưởng cao quý, đã được tổ chức và trao tặng cho các tập thể và cá nhân qua 6 lần, trong đó, tập thể cán bộ, nhân viên Sở đã vinh dự nhận được 2 lần (lần 1 năm 2005, lần 2 năm 2011), do đã có nhiều thành tích trong công tác chăm lo cho phụ nữ ngành NN- PTNT và đã phối hợp tốt với các đoàn thể như Hội LHPNTP, Hội Nông dân TP, Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh lồng ghép các hoạt động của ngành trong việc chăm lo cho phụ nữ ở nông thôn. Trong 10 năm qua, hoạt động của Ngành NN-PTNT đã góp phần tích cực cùng với các đoàn thể xây dựng và phát triển các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trình độ năng lực cho phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thông qua các hoạt động:

- Phổ biến về Luật Hợp tác xã, Tổ hợp tác, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về vay vốn, về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi.

- Tổ chức chuyển giao KHKT với hàng trăm lớp tập huấn, tham quan, xây dựng các mô hình trình diễn về các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao:  bò sữa. tôm, RAT, hoa kiểng, cá cảnh, … với hơn 10.000 lượt phụ nữ tham gia.

- Phối hợp tuyên truyền vận động phụ nữ tích cực tham gia thực hiện thí điểm xây dựng mô hình NTM ở 6 xã và tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu về xây dựng NTM trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2011-2015.

- Tổ chức các Hội thi: ATVSLĐ-PCCN, Hội thi Nét đẹp duyên quê, Hội thi Vườn sinh thái đẹp... và tổ chức các phong trào nông dân SXKD giỏi để động viên, khuyến khích phụ nữ tích cực tham gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

- Chương trình nước sinh hoạt và VSMTNT: từ năm 2001- 2010, đã xây dựng được 119 trạm cấp nước tập trung, hỗ trợ xây dựng được hơn 37.000 hố xí hợp vệ sinh, 2.000 hầm bioga từ nguồn vốn ngân sách thành phố và vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, Quỹ xóa đói giảm nghèo, Quỹ hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận tổ quốc,… Trong đó, ngành Nông nghiệp và PTNT thành phố đã kiến nghị UBND thành phố cho Hội LHPN thành phố nhận ủy thác 40 tỉ từ Ngân sách thành phố với  lãi suất bằng 0 để tham gia thực hiện chương trình. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực và hết sức gần gủi với đời sống hằng ngày của chị em phụ nữ: giải phóng được sức lao động vì không phải đi gánh nước đường xa, hạn chế được bệnh tật, có thời gian để học tập nâng cao trình độ, tham gia lao động tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.

Những thành tích được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị là nguồn động lực, động viên tập thể cán bộ, nhân viên Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố phát huy truyền thống, yêu ngành, yêu nghề tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện thành công các chương trình, đề án, dự án để chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2015; chương trình hành động của Thành ủy và kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI trong lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn và xây dựng nông thôn mới./.

                                                                                            

Nguyễn Thị Dung - Ban VSTBPN Sở

Số lượt người xem: 5948    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm