SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
8
0
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 Tháng Năm 2011 2:10:00 CH

Dự án “Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm - Lifsap”

Mục tiêu của dự án : Tăng trưởng bền vững ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm trong sản phẩm động vật, tăng cường thể chế quản lý Nhà nước về các hệ thống an toàn và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, tăng cường sản xuất các sản phẩm động vật chất lượng an toàn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm an toàn từ trang trại đến bàn ăn góp phần cải thiện đời sống cho cộng đồng

Ngành chăn chăn nuôi nước ta đã và đang đóng góp đáng kể vào việc cung cấp thực phẩm cho ngưởi tiêu dùng. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi đang phải đương đầu với những khó khăn và thách thức như chọn và tạo giống, cung cấp thức ăn, tiêm phòng cho gia súc, quản lý và cả những yếu tố môi trường, kinh tế và xã hội. Cụ thể:

Việc quản lý thức ăn, sử dụng chất kháng sinh không theo quy định, các chất cấm, qui trình giết mổ và buôn bán thịt không đảm bảo vệ sinh cũng tạo ra nguy cơ về an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc sản xuất chăn nuôi không gắn liền với việc quản lý chất thải đã gây ra các vấn đề về môi trường như sự ô nhiễm đất, nước, không khí ảnh hưởng không tốt đến  hệ sinh thái và sức khoẻ của người dân.

 Để khắc phục những khó khăn này, Dự án “Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm - Lifsap” đã tiến hành đầu tư trên 12 tỉnh thành trong đó có TP. HCM.

Mục tiêu của dự án : Tăng trưởng bền vững ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm trong sản phẩm động vật, tăng cường thể chế quản lý Nhà nước về các hệ thống an toàn và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, tăng cường sản xuất các sản phẩm động vật chất lượng an toàn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm an toàn từ trang trại đến bàn ăn góp phần cải thiện đời sống cho cộng đồng thông qua các hạng mục đầu tư:

v      Tập huấn truyền thông cho các đối tượng liên quan

v      Xây dựng và phát triển các vùng chăn nuôi an toàn (GAHP)

v      Đầu tư xây dựng các công trình khí sinh học

v      Nâng cấp các cơ sở giết mổ và chợ thực phẩm tươi sống

Dự kiến dự án: sẽ đào tạo 600 hộ áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn trong các vùng GAHP, hỗ trợ xây dựng 400 hầm biogas, 40 chợ thực phẩm tươi sống và một số lò mổ trong thời gian 05 năm từ năm 2010 – 2015 trên địa bàn các quận huyện thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với các hộ tham gia áp dụng GAHP: Dự án sẽ hỗ trợ 1 phần kinh phí để mua trang thiết bị, phương tiện đảm bảo an toàn sinh học như: găng tay, ủng, quần áo bảo hộ lao động, thuốc sát trùng... Ngoài ra, dự án sẽ hỗ trợ 1 phần kinh phí để xây dựng hầm biogas theo tiêu chuẩn của dự án là KT1, KT2 hoặc composite.

Đối với các hạng mục nâng cấp chợ và lò mổ: dự án cũng sẽ hỗ trợ 1 phần hoặc toàn bộ kinh phí để nâng cấp, xây dựng nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn sản phẩm.

Để dự án thành công, Ban quản lý dự án rất mong sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con chăn nuôi, các cơ sở giết mổ và tiểu thương tham gia buôn bán trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

                 Dự án LIFSAP Thành phố Hồ Chí Minh

                 Địa chỉ:            176 Hai Bà Trưng , P. Đacao, Q1, TP.HCM

                 Điện thoại:       38 297 580        Fax: 38 294 764

                 Email:              lifsap_hcmc@yahoo.com


Số lượt người xem: 11179    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm