SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
2
9
9
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 29 Tháng Tư 2011 11:00:00 SA

Lễ Míttinh phát động “ Tuần lễ quốc gia nước sạch - VSMTNT năm 2011

Sáng ngày 26/04/2011, tại ấp 2, xã Xuân Thới Thượng , Hóc Môn, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp các Sở, ngành và UBND huyện Hóc Môn tổ chức lễ Míttinh phát động hưởng ứng : “Tuần lễ quốc gia nước sạch - VSMTNT 29/4/2011 – 06/5/2011 và ngày “Môi trường thế giới” 05/6/2011, đồng thời phát động lễ trồng cây, diễu hành làm sạch môi trường tại địa phương.

              Tham dự có bà Lê Hồng Hoanh – Phó Giám đốc Sở NN& PTNT, đại diện lãnh đạo của Bộ NN&PTNT, lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể, quận huyện trên địa bàn TP, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, nhân dân địa phương… cùng các phóng viên báo, đài TW và địa phương.
   Hàng năm, Sở Nông nghiệp và PTNT đều tổ chức “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”. Đây là một hoạt động đã đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân, góp phần nâng cao nhận thức trong việc sử dụng nước sạch và bảo vệ môi trường. Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2011 diễn ra trong không khí cả nước nói chung, và thành phố nói riêng, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 và 01/5. Mục tiêu của buổi lễ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các khu dân cư, khu vực sản xuất nông nghiệp có ý thức và hiểu biết về tầm quan trọng trong việc sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, hướng dẫn sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên nước trong cộng đồng dân cư để đảm bảo sức khoẻ, nâng cao điều kiện sống của nhân dân thành phố, xây dựng ý thức, hiểu biết về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường. Biết cách sử dụng, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, xây dựng và thực hiện các công trình xanh - sạch - đẹp tại địa bàn dân cư, xí nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.
   Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của các sở ngành, các đòan thể và sự hỗ trợ của các tổ chức Quốc tế về cung cấp nước sạch – vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả tích cực, với trên 95% dân số ngoại thành đã sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, môi trường nông thôn được cải thiện, cuộc sống văn minh tiến bộ hơn, bỏ dần tập quán sử dụng nước ao hồ, sông rạch bị ô nhiễm, không hợp vệ sinh. Chương trình cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã góp phần nâng cao uy tín của Đảng và chính quyền trong việc xây dựng nông thôn mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
   Theo kế hoạch năm 2011, thành phố sẽ tiếp tục quản lý khai thác 119 Trạm cấp nước tập trung, phục vụ nước sinh hoạt cho 280.356 nhân khẩu của 49.830 hộ dân ngoại thành. Trong 04 tháng đầu năm 2011 đã lắp đặt thêm 420 đồng hồ nước cho các hộ sử dụng.
   - Tiếp tục thi công xây dựng Trạm cấp nước Bình Trị Đông A, nâng cấp mở rộng các Trạm cấp nước Nhơn Đức 2, Tân Nhựt 1, Tân Tạo 2. Đang khảo sát thiết kế để nâng cấp mở rộng các Trạm cấp nước Tân Nhựt 3 và Bình Chánh 1.
   - Hoàn tất xây dựng Chương trình điều chỉnh, bổ sung Chương trình vệ sinh môi trường nông thôn thành phố giai đoạn 2011 – 2015.
   Nước sạch và Vệ sinh môi trường là hai yếu tố không thể tách rời nhau. Cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường là vấn đề dân sinh, là lợi ích và hạnh phúc lâu dài của mọi gia đình, của mỗi người dân và trách nhiệm của các cấp chính quyền. Chúng ta hãy cùng nhau hành động vì một môi trường xanh hơn, sạch hơn với thông điệp tại buổi lễ:” Nước sạch là tài nguyên quí giá nhưng không phải là vô tận, mọi người cần phải giữ gìn và bảo vệ để sử dụng lâu dài – Nước là máu của sự sống”.


Xuân Hoa


Số lượt người xem: 5575    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm