SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
0
0
9
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 25 Tháng Tư 2017 8:45:00 SA

Hội nghị tổng kết công tác trồng rừng và cây xanh giai đoạn 2011 – 2015; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017

 

Ngày 21 tháng 4 năm 2017, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Lê Thanh Liêm chủ trì hội nghị tổng kết công tác trồng rừng và cây xanh giai đoạn 2011 – 2015; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.

Giai đoạn 2011 – 2015,  thành phố đã quyết tâm đẩy mạnh công tác bảo vệ, phát triển rừng, mảng xanh đạt được những thành quả bước đầu. Số lượng cây trồng rừng và cây xanh đều vượt chỉ tiêu đề ra của đề án là 1 triệu cây/năm. Các đơn vị, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tham gia trồng 5.164.092 cây các loại, với diện dích quy đổi tương đương 1.216,9 ha. Năm 2016 trồng 985.279 cây (đạt 98,5% kế hoạch), diện tích quy đổi 195,17 ha. Các công trình dự án trồng rừng, trồng cây xanh được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần tạo thêm mảng xanh, tạo cảnh quan đẹp cho thành phố. Công tác trồng cây phân tán tại các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học tiếp tục được duy trì và phát triển, phong trào trồng cây nhân dân ngày càng lớn mạnh, tạo nền tảng vững chắc cho việc hoàn thành kế hoạch trồng rừng và cây xanh của thành phố. 

Năm 2016, công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng cũng đạt những kết quả nhất định. Sự phối hợp hoạt động của các cơ quan chức năng đã phát huy được sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh chống các hành vi vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, góp phần kéo giảm số vụ phá rừng cũng như những thiệt hại do các hành vi chặt phá rừng trái phép gây ra. Chính sách giao khoán bảo vệ rừng đến nay vẫn phát huy tác dụng và đạt được cả hai mục tiêu bảo vệ rừng và ổn định đời sống của dân cư sinh sống trên địa bàn có rừng. Trong đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật về lĩnh vực quản lý lâm sản, gỗ và động vật hoang dã, các cơ quan chức năng đặc biệt là Chi cục Kiểm lâm luôn gắn với công tác tuyên truyền, hướng dẫn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, sản xuất đúng pháp luật. Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng luôn đặt công tác phòng ngừa lên hàng đầu và quán triệt phương châm “4 tại chỗ” tạo sự chủ động trong chỉ huy, có sự chuẩn bị về lực lượng, phương tiện và hậu cần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống cháy rừng xảy ra tại mỗi đơn vị chủ rừng, tại mỗi phường, xã trong vùng trọng điểm nguy cơ cháy cao là việc làm cần thiết, có tính quyết định cho công tác chữa cháy rừng.

Tình hình thời tiết, khí tượng - thủy văn diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu tác động tiêu cực đến thành phố. Xâm nhập mặn, lốc xoáy, triều cường, mưa lớn, sạt lở bờ sông đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, đời sống, sinh hoạt của nhân dân cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Năm 2016, trên biển Đông đã xuất hiện 10 cơn bão, 06 cơn áp thấp nhiệt đới, 11 đợt thời tiết nguy hiểm. Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra 04 đợt lốc xoáy và mưa giông, có 05 đợt triều cường lớn (đỉnh triều đạt và vượt mức báo động cấp III), 10 vụ sạt lở bờ sông, kênh, rạch. Thiên tai đã gây sập đổ, tốc mái nhiều căn nhà, ngã đổ cây xanh, hư hỏng hệ thống điện, làm ngập úng các khu vực trũng thấp, ven sông, rạch và nhiều tuyến đường giao thông, gia tăng nguy cơ sạt lở bờ sông. Các cơ quan chức năng thành phố đã quán triệt và triển khai hiệu quả Luật Phòng, chống thiên tai, các Nghị định, Quyết định hướng dẫn Luật được thực hiện sâu, rộng trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, với mục tiêu của công tác trồng rừng giai đoạn 2016 - 2020, các Sở ngành, quận huyện phấn đấu mỗi năm trồng 1 triệu cây xanh, chủ động xây dựng kế hoạch trồng rừng và cây xanh; tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng và công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại cho gia đình và xã hội…

Đ.K

 


Số lượt người xem: 2324    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm