SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
4
8
8
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 12 Tháng Ba 2007 3:20:00 CH

Hội nghị “Phổ biến các văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực giống cây trồng”

Ngày 10 tháng 03 năm 2007, Trung Tâm Quản lý Kiểm định Giống Cây trồng – vật nuôi TPHCM đã tổ chức Hội nghị “Phổ biến các văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực giống cây trồng”. Ông Hà Quang Dũng, Trưởng phòng Pháp chế Thanh tra Cục Trồng trọt đã phổ biến những văn bản của nhà nước về quản lý giống cây trồng mới phát hành.

 

       Đến dự hội nghị có trên 50 đại biểu tham dự đại diện của các phòng ban và đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; Phòng Kinh tế các quận huyện và đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu cây giống, hạt giống, rau, hoa,... trên địa bàn Thành phố. 

                    Tại hội nghị trên 20 văn bản có liên quan đã được triển khai, trong đó có nhiều văn bản đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp như Luật Sở hữu trí tuệ, khảo nghiệm và công nhận giống mới, ghi nhãn hàng hoá, danh mục giống được phép sản xuất kinh doanh, danh mục giống phải công bố phù hợp chuẩn,…         

           Nhiều ý kiến thắc mắc của doanh nghiệp về các thủ tục công bố, về ghi nhãn hàng hoá, công nhận giống mới, …đã được giải giải đáp tường tận, đồng thời, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực về các văn bản pháp luật trong lĩnh vực giống cây trồng. 

           Trong năm 2006, Trung tâm đã tổ chứcgần20 lớp tập huấn tại các quận huyện trên địa bàn Thành phố; Đến nay hầu hết cácdoanh nghiệp và bà con nông dân đã được nghe phổ biến các quy định về quản lýgiống,nắm bắt và thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.               

           Dự kiến Trung tâm sẽ tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn về các văn bản pháp luật trong lĩnh vực giống cây trồng, hướng dẫn cụ thể về các thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng,...nhằm giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh cá thể vận dụng đúng những quy định của nhà nước vào thực tế sản xuất.


Số lượt người xem: 3763    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm