SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
6
2
3
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 11 Tháng Mười 2006 9:40:00 SA

Công văn số 7529/UBND-CNN ngày 10 tháng 10 năm 2006 của Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh về việc tổ chức khắc phục sự cố do triều cường gây ra và triển khai các phương án, biện pháp phòng chống các đợt triều cường sắp tới

Từ ngày 06-10-2006, đã xuất hiện đợt triều cường lớn trên địa bàn thành phố, mực nước đỉnh triều cao nhất tại trạm Phú An là 1,42m (ngày 08 tháng 10 năm 2006), đã gây bể bờ bao, ngập úng trên diện rộng trên địa bàn thành phố, nhất là khu vực quận 12, quận Thủ Đức và một số quận, huyện khác như huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận 8, quận Bình Thạnh… Với những sự cố và ảnh hưởng của đợt triều cường này, Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến như sau:
 
 

 

1. Lưu ý Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão quận 12, quận Thủ Đức đã chưa chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống lụt bão; chỉ huy chưa kịp thời trong việc khắc phục sự cố gây ngập úng, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

2. Các địa phương phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và thường xuyên việc rà soát, kiểm tra các hạng mục bờ bao sông, kênh, rạch xung yếu để chủ động khắc phục. Từ nay đến cuối năm 2006 còn 05 đợt triều cường lớn, đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát lại các điểm xung yếu có nguy cơ vỡ bờ, tràn bờ; giao trách nhiệm cho các bộ phận trực thuộc, các chủ đất, hộ dân thực hiện gia cố ngay nhưng phải phù hợp về quy mô, cao trình mặt bờ bao, giải pháp thi công đối với từng khu vực công trình cụ thể.

3. Đối với các khu đất dự án xây dựng hạ tầng, khu dân cư; các cá nhân, hộ dân mua đất nhưng bỏ hoang chưa đầu tư xây dựng hoặc đang xây dựng, đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện giao trách nhiệm và hướng dẫn các chủ đất thường xuyên duy tu, sửa chữa bờ bao; nếu các chủ đầu tư không thực hiện đề nghị có biện pháp cứng rắn xử phạt hành chính hoặc thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

         4. Hằng năm Ủy ban nhân dân các quận, huyện phải bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác duy tu, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục công trình bờ bao, công trình thủy lợi, phòng chống lụt bão để ứng phó kịp thời trong các tình huống bể bờ, tràn bờ từ các nguồn vốn 40% Quỹ Phòng chống lụt bão được để lại cho các địa phương hằng năm và nguồn vốn ngân sách phân cấp cho địa phương. Trong trường hợp các nguồn vốn trên không đáp ứng đủ, đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện báo cáo ngay về Ủy ban nhân dân thành phố để được xem xét, giải quyết. Các công trình phòng chống lụt bão được đầu tư tại các quận, huyện phải gửi cơ quan chuyên ngành có ý kiến thống nhất để bảo đảm về quy mô, cao trình bờ bao, giải pháp thi công. Đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện rà soát lại công tác tổ chức bộ máy, bảo đảm đủ số lượng các cán bộ thực hiện công tác phòng, chống lụt bão và có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ, nghiệp vụ nhằm bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao

 

(UBNDTP)


Số lượt người xem: 3799    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm