SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
4
8
4
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 02 Tháng Mười Hai 2006 9:30:00 SA

Đề nghị Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản chủ động phòng, tránh cơn bão số 9 (Durian)

Ngày 2/12/2006, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 1638/SNN-TS gởi Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản về việc chủ động phòng, tránh cơn bão số 9 (Durian)
 
   

             Thực hiện Công điện khẩn số 02 CĐ/PCLB hồi 20h00 ngày 02/ 12/ 2006 của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Thành phố về việc triển khai thực hiện các phương án, biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động trên biển trong công tác phòng, chống cơn bão Durian.

Theo Công điện trong 24-48 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây nam mỗi giờ đi được khoảng 15 km. Do ảnh hưởng của bão, khu vực giữa biển đông có gió mạnh cấp 9, cấp10, vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật trên cấp 12, sóng biển cao từ 8-10 m. Biển động dữ dội.

Để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 9 (bão Durian) gây ra, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP HCM yêu cầu Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản thực hiện các nội dung sau:

1/ Triển khai thực hiện Công điện khẩn số 02 CĐ/PCLB hồi 20h00 ngày 2/ 12/ 2006 của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố về phòng tránh bão số 9 (bão Durian).

2/ Tiếp tục thực hiện nội dung chỉ đạo tại công văn khẩn số 1634/ SNN-TS ngày 1/ 12/ 2006 của Sở Nông nghiệp và PTNT TP về việc chủ động phòng tránh cơn bão số 9 (bão Durian).

3/ Chủ động phối hợp với các Chi cục Thủy sản địa phương thuộc các Tỉnh/ Thành phố thường xuyên thông báo tình hình tàu thuyền của Thành phố Hồ Chí Minh đang neo đậu, di chuyển trên vùng biển các tỉnh bạn và ngược lại tàu thuyền của các Tỉnh bạn trên vùng biển TPHCM đế phối hợp ứng cứu nhanh nhất trong trường hợp có sự cố.

4/ Tiếp tục liên lạc với các tàu thuyền đang di chuyển trên biển để thông báo nhanh chóng đi vào nơi trú bão gần nhất; Đối với các tàu thuyền không đi đánh bắt hoặc đã trú bão, Chi cục có tránh nhiệm theo dõi, kiểm tra hướng dẫn bà con ngư dân phải ràng buộc, neo cột chắc chắn để tránh va đập khi có cơn bão đi qua. Chỉ đạo Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cần Giờ chuẩn bị đầy đủ nguyên nhiên liệu cần thiết và luôn ở trong tình trạng sẵn sàng phối hợp với Bội đội Biên phòng, UBND huyện Cần Giờ, thuyền trưởng và Chủ các phương tiện đánh bắt xa bờ và các chi cục Thủy sản tỉnh bạn trong công tác phòng tránh bão và tìm kiếm cứu nạn.

            5/ Nghiêm túc phân công trực ban 24/ 24 giờ tại Văn phòng Chi cục QLCL và BVNL TS, Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cần Giờ, luôn cập nhật thông tin diễn biến bão, hiện trạng ngư trường của các tàu thuyền đang di chuyển trên biển sau mỗi 2 giờ và báo cáo nhanh về cho Thường trực BCH PCLBTP, Sở Nông nghiệp và PTNT TP.


Số lượt người xem: 3382    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm