SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
3
2
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 22 Tháng Giêng 2010 10:10:00 SA

Chỉ đạo khẩn của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai ngay các biện pháp phòng, chống, ứng phó với các đợt triều cường từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Dần năm 2010

-
 
  -

Theo kết quả khảo sát, kiểm tra thực địa của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt, bão thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện trọng điểm đã xác định có 69 điểm xung yếu trên các tuyến bờ bao tập trung trên địa bàn 05 quận, huyện; gồm: quận Thủ Đức (26 điểm), quận 12 (20 điểm), quận Bình Thạnh (06 điểm), quận Gò Vấp (01 điểm) và huyện Củ Chi (16 điểm) có nguy cơ tràn bờ, bể bờ bao trong các đợt triều cường từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Dần năm 2010.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó đạt hiệu quả, không để xảy ra tình trạng tràn bờ, bể bờ bao do triều cường gây ra, tạo điều kiện cho nhân dân an tâm vui xuân đón Tết cổ truyền dân tộc, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo như sau:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp và huyện Củ Chi khẩn trương tập trung gia cố, cơi đắp, xử lý ngay các đoạn bờ bao và vị trí cống xung yếu thuộc các dự án và các điểm phát sinh mới đã được xác định (theo Phụ lục đính kèm). Nguồn kinh phí thực hiện cân đối từ nguồn ngân sách phân cấp cho quận, huyện; việc xử lý các điểm bờ bao xung yếu phải hoàn thành trước ngày 04 tháng 02 năm 2010.

Các trường hợp khó khăn về kinh phí, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện báo cáo kịp thời Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết.

2. Tập trung chỉ đạo cho các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dứt điểm các công trình bờ bao phòng chống triều cường kết hợp giao thông nông thôn, chống sạt lở bờ sông, tiêu thoát nước năm 2009, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

3. Bố trí lực lượng thường xuyên túc trực 24/24 giờ vào các ngày có dự báo triều cường dâng cao để theo dõi, kiểm tra các tuyến bờ bao và chuẩn bị vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó, xử lý trước các tình huống tràn bờ hoặc có nguy cơ bể bờ bao.


Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp và huyện Củ Chi nghiêm túc triển khai thực hiện khẩn trương nhiệm vụ trên và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố nếu để xảy ra tình trạng tràn bờ, bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống và sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần năm 2010 do chậm trễ trong việc gia cố các đoạn tuyến bờ bao xung yếu đã được cảnh báo./.

Văn phòng Ban chỉ huy PCLB TP – Chi cục Thủy lợi và PCLB


Số lượt người xem: 4208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm