SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
4
4
2
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 06 Tháng Sáu 2005 2:10:00 CH

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2005

Sau khi được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch- vệ sinh môi trường và ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm 2005”. Các đơn vị thuộc Sở đã thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương của Trung ương và thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện theo sự phân công của Sở và có báo cáo kết quả hoạt động. Việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường năm 2005 đã được sự hỗ trợ tích cực của Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Thành đoàn, Hội Nông dân, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố HCM và các địa phương, đơn vị.
 
   


Kết quả các hoạt động hưởng ứng :

1/ Tổ chức lễ phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch -vệ sinh môi trường năm 2005:

-Sở Nông nghiệp và PTNT và UBND huyện Hóc Môn đã có kế hoạch liên tịch số 375/NN/LT-TTNSHNT ngày 18/4/2005 tổ chức lễ mitting phát động kết hợp khánh thành Trạm cấp nước Xuân Thới Thương tại địa điểm Ấp 1- đường Dương Công Khi - xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn vào ngày 20/4/2005.

-Tham gia Lễ mitting có lãnh đạo Ủy Ban nhân dân TP.HCM, đại diện các Sở , ban ngành của thành phố, Hội Phụ nữ, Hội Nông  dân, Đoàn Thanh niên thành phố, UBND huyện xã các ban ngành đoàn thể thuộc huyện Hóc Môn và nhân dân xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, các đơn vị thông tin đại chúng thành phố. Ông Nguyễn Văn Đua - Phó chủ tịch Ủy Ban nhân dân TP.HCM phát biểu chỉ đạo và phát động các hoạt động huởng ứng “ Tuần lễ Quốc gia nước sạch - vệ sinh môi truờng nông thôn và ngày Môi trường thế giới 5/6” trên địa bàn thành phố.

2/Lễ ra quân thực hiện tổng vệ sinh:

          -Các cơ quan, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, lực lượng quần chúng nhân dân địa phương được trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ đã tập kết tại khu vực làm lễ khánh thành và ra quân làm tổng vệ sinh trên các đường phố của xã Xuân Thới Thượng.

3/Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMTNT đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động như:

          -Tổ chức 12 đoàn xe cổ động gồm xe có loa trang trí đẹp, gắn pano; xe môtô tháp tuần chạy tuần hành và phát 1.200 tờ bướm tuyên truyền về nước sạch và VSMTNT trên khắp các phường, xã thuộc 12 quận, huyện trong thời gian từ ngày 29/4/2005 đến ngày  6/5/2005

          -Phát 49.200 tờ bướm tuyên truyền về nước sạch và VSMT thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ TP cho nhân dân tại 20 phường, xã nghèo của TP, Đoàn Thanh niên phát 5.000 tờ bướm cho cơ quan, xí nghiệp, trường học và phát cho các hộ dân sử dụng nước tại 105 Trạm cấp nước tập trung.

          -Tuyên truyền trên loa, đài với các nội dung về nước sạch -vệ sinh môi trường cho 12 phường xã thực hiện dự án VSMT năm 2004-2005 từ ngày 29/4/2005 đên ngày 6/5/2005 và được kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6/2005

4/Tổ chức Lễ Tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn BácHồ”

          -Để hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường  năm 2005”  và nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 19/5/2005, Sở Nông nghiệp-PTNT phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức trọng thể Lễ “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của thành phố năm 2005 tại Quảng trường Rừng Sác, xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Tổng số cây trồng trong lễ phát động là 268 cây gồm các loại: lim xẹt, phượng phi lao, bò cạp nước, bằng lăng, sứ…

          -Sau lễ dâng hương lên tượng đài Bác Hồ của đại diện Bộ Nông nghiệp-PTNT, lãnh đạo Ủy Ban nhân dân TP.HCM, Bà Mẹ Anh hùng, UBND huyện Cần Giờ. Ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó Chủ tịch UBNDTP phát biểu chỉ đạo phát động phong trào trồng cây xanh, xây dựng và bảo vệ môi trường xanh thành phố năm 2005. Sau đó các đại biểu dự mitting đã trồng 268 cây xanh các loại.

5/ Cung cấp giống và hướng dẫn trồng cây:  Chi cục Phát triển Lâm nghiệp đã cung cấp cho các đơn vị tổ chức lễ trồng cây nhớ ơn Bác Hồ như huyện Bình Chánh, quận 5, quận 6, quận 12… và tính thời gian từ ngày 10/5/2005 đến ngày 20/5/2005, Chi cục đã cung cấp cây giống và hướng dẩn trồng cây cho đợt phát động lễ trồng cây mừng sinh nhật Bác cho các đơn vị, quận huyện, doanh trại, quân đội… với tổng số 29.740 cây/KH 320.000 cây, gồm các loại như sao, dầu, bằng lăng, chiêu liêu, bàng, muồng vàng, phượng, lim xẹt và một số cây kiểng.

6/ Tổ chức thu gom phế liệu sản xuất nông nghiệp:

-Chi cục Bảo vệ thực vật đã phối hợp thực hiệnTuần lễ Quốc gia về an toàn- vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2005 và triển khai điểm tổng vệ sinh đường phố, thu gom bao bì vỏ chai, dán áp phích, phát tờ bướm tuyên truyền về nước sạch và VSMTNT tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Tổ chức các lực lượng tham gia phong trào “thu gom bao bì vỏ chai thuốc BVTV” tại 10 phường, xã trên địa bàn quận 9, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi… gồm chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Chi cục Bảo vệ thực vật hướng dẫn và xây dựng các điểm tập trung bao bì vỏ chai để nông dân bỏ vào và chuyển đến địa điểm tập kết để phân loại và xử lý. Vật tư phục vụ thu gom gồm: 1.000 cái bao, 200 cái khẩu trang, 200 cặp găng tay. Kết quả đã thu gom bao bì vỏ chai là 309 kg.

-Phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tổ chức 07 lớp tập huấn về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón an toàn, hiệu quả cây trồng và nhận thức cơ bản về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn tại các xã, phường nói trên.

-Phối hợp với Thành đoàn TP,HCM tổ chức tập huấn cho Đoàn viên thanh niên của xã, phường làm nồng cốt cho công tác tuyên truyền đến từng hộ gia đình. Đã phổ biến tuyên truyền: 5.000 tờ bướm về VSMT; 5.000 tờ bướm về an toàn trong sử dụng thuốc BVTV, 100 tờ áp phích (về VSMT, sử dụng thuốc BVTV an toàn, đong và pha thuốc BVTV, dạng thành phẩm bao bì thuốc BVTV).

Các hoạt động tuyên truyền cổ động “ Tuần lễ Quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường năm 2005” để hưởng ứng “Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2005” đã góp phần:

-Nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước sạch hợp lý trong tình hình khô hạn năm 2005, ý thức bảo vệ sức khoẻ cá nhân và cộng đồng, phòng ngừa dịch bệnh, thực hiện nếp sống văn minh, bỏ dần tập quán sử dụng nước không hợp vệ sinh.

-Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp: ý nghĩa việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, tác hại của thuốc BVTV lưu tồn trong nước, đất làm ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khoẻ con người, mùa màng, thu gom sạch sẽ những bao bì, vỏ chai, chất thải khi sử dụng thuốc BVTV trên đồng ruộng.

-Giúp cho người dân ý thức được hoạt động trồng cây xanh là một biện pháp sinh học có hiệu quả vừa làm tăng thêm vẽ mỹ quan vừa giảm phần ô nhiễm môi trường trong cộng đồng, cơ quan và trường học, từ đó người dân mới ra sức bảo vệ, gìn giữ và phát triển cây xanh thành phố.

 

                                             Phòng Hành chính tổng hợp


Số lượt người xem: 11369    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm