SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
2
1
3
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 Tháng Mười Hai 2004 1:45:00 CH

Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức góp ý cho “Chiến lược, quy hoạch phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2010 có xem xét đến năm 2020”

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBNDTP Nguyễn Thiện Nhân, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức phiên họp góp ý cho “Chiến lược, quy hoạch phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2010 có xem xét đến năm 2020” do Bộ Công nghiệp xây dựng.

 

          Phiên họp có sự tham dự của các Sở Nông nghiệp và PTNT, Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ, Y Tế, Kế hoạch và Đầu tư, UBND Củ Chi, Hóc Môn và Viện Chăn Nuôi cùng các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.

          Các nội dung góp ý tập trung vào:

          - Xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển ngành sữa là hết sức cần thiết, đặc biệt là phấn đếu ngày càng tự chủ nhiều hơn nguồn nguyên liệu sữa từ trong nước.

          - Các số liệu, thông tin, tình hình sử dụng trong bản quy hoạch khá lạc hậu, chưa thật sự phản ánh được thực trạng sản xuất sữa như: số lượng đàn bò hiện tại và quy hoạch phát triển trong tương lai tại các địa phương trong cả nước, năng suất sữa bình quân, năng lực hiện tại của các nhà máy chế biến sữa…Chưa nêu được vấn đề điều tiết lợi nhuận từ khâu chế biến cho phát triển vùng nguyên liệu, là vấn đề bức xúc trong nhiều năm qua đối với nhà chăn nuôi.

          - Quy hoạch cần tránh dàn trải.

          - Cần đầu tư nhiều hơn nữa cho việc phát triển vùng nguyên liệu, chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho nhà chăn nuôi.

          - Chiến lược, quy hoạch phải do chính phủ phê duyệt ban hành đồng thời nên do một Phó Thủ tướng trực tiếp điều hành.

          Sở Nông nghiệp và PTNT có trách nhiệm tổng hợp các ý kiến đóng góp và bổ sung cập nhật các số liệu, thực trạng, tình hình, trình Ủy ban nhân dân TP xem xét và góp ý cho Bộ Công nghiệp.

 

Nguyễn Phước Trung


Số lượt người xem: 3907    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm