SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
8
9
4
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 24 Tháng Ba 2011 4:30:00 CH

Tổ chức kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1971 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Sơ kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010 tại Cần Giờ

Sáng ngày 09/3/2011, trong không khí ấm áp, náo nức của ngày hội tháng 3, tại hội trường khu du lịch sinh thái biển Tâm Ngọc, huyện Cần Giờ, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở tổ chức buổi lễ kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1971 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Sơ kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010.


Hội nghị đã vinh dự tiếp đón ông Nguyễn Tài Mạnh, phó chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và gần 70 nữ công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ) về tham dự.

Các văn bản như: báo cáo hoạt động của Ban VSTBPN Sở năm 2010, báo cáo sơ kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010, phát động đăng ký phong trào năm 2011 và giao lưu với 2 chị (01 điển hình, tiêu biểu trong học tập nâng cao trình độ và 01 “giỏi việc nhà”) đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của các đơn vị, có 17/18 đơn vị đăng ký thi đua, với 308/317 chị đăng ký đạt phụ nữ 2 giỏi năm 2011, chiếm tỉ lệ 97,2% (Cty LDTH Lâm Hà không đăng ký do đang làm thủ tục phá sản).

Sơ kết phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2010, có 260 chị được chứng nhận phụ nữ 2 giỏi năm 2010 cấp cơ sở. Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng 18 nữ CCVC-LĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học trong năm 2010, gồm: 5 cao học, 7 đại học, cao đẳng và 6 chứng chỉ tin học, ngoại ngữ.

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi với những thành tích đã đạt được trong năm 2010, các chị cũng được giới thiệu và tham quan khu rừng ngập mặn Cần Giờ, Đảo khỉ, viếng chiến khu Rừng Sác (vùng sình lầy nước mặn- trận đồ bát quái đối với quân giặc thời kháng chiến chống Mỹ),… được nghe nhân chứng sống (ông Tám balô) kể lại về những chiến tích lẫy lừng của bộ đội, chiến sĩ Rừng Sác,  sự sáng tạo, linh hoạt của các anh khi phải sống trong môi trường khắc nghiệt, kẻ thù luôn rình rập, thiếu nước ngọt và với bầy cá sấu hung hãn luôn chực chờ, sẵn sàng cướp đi sinh mạng của các anh nếu mất cảnh giác. Chuyến tham quan đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết, gắn bó và hiểu biết nhau giữa nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động các đơn vị. Tạo điều kiện cho các chị được tham quan khu di tích lịch sử Rừng Sác, về sự hy sinh của các chiến sỹ cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Khám phá nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của rừng ngập mặn Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam, lá phổi xanh của thành phố, .. Qua đó, đã khơi gợi lòng tự hào dân tộc, tình yêu thiên nhiên, yêu đất nước, con người, yêu ngành nghề, tích cực góp phần bảo vệ tài nguyên rừng, bảo vệ các di tích lịch sử của dân tộc.

Nguyễn Thị Dung

Dung-VPĐU


Số lượt người xem: 5084    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm